Từng chi tiêu mạnh tay để mở rộng, Alibaba phải cắt giảm chi phí để thúc đẩy lợi nhuận. Lãi ròng hàng quý của tập đoàn vừa ghi nhận lần tăng trưởng đầu tiên kể từ năm 2020.
Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương gắn với đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã và đang trở thành một trong những định hướng quan trọng của tỉnh Bình Thuận nhằm gia tăng giá trị, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản.
Năm 2017, Trung Quốc chiếm gần 40% tổng giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam nhưng đến năm 2022 chỉ còn 13%. Để gạo Việt không dần vắng bóng trên thị trường Trung Quốc, Bộ NN&PTNT phối hợp Đại sứ quán hai nước tiếp tục tiếp nhận, xử lý nhanh và hiệu quả hồ sơ đã phê duyệt, giúp việc xuất khẩu thuận lợi hơn.
"Quan điểm sai lầm của nhiều người là nghĩ rằng thị trường Trung Quốc dễ tính. Chúng tôi hoạt động nhiều năm tại đây, thấy rằng sự thật không phải như vậy. Chúng ta cần lưu ý về chất lượng, số lượng", Tiến sỹ Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc cho biết.
Cơ quan quản lý và doanh nghiệp khuyến cáo người dân không nên vì thấy giá cao mà ồ ạt mở rộng diện tích trồng hai loại quả này.
Nhà sản xuất ô tô hạng sang Rolls-Royce của Anh báo cáo doanh số cao kỷ lục trong năm 2022, bất chấp nhu cầu của thị trường Trung Quốc giảm và lạm phát cao trong khi mỗi chiếc xe của hãng có giá trung bình 534.000 USD.
Ngoài việc tạo cú hích cho ngành du lịch, Ngày hội cua Cà Mau còn góp phần nâng tầm giá trị loài đặc sản địa phương này, giúp mang về lợi nhuận cao hơn cho nông dân.
Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, từ ngày 1/1 đến ngày 23/1 (mồng 2 Tết) đã có khoảng hơn 37.000 tấn hoa quả các loại đã được xuất sang Trung Quốc với kim ngạch đạt hơn 45 triệu USD.
Nhà vườn sầu riêng năm nay ăn Tết lớn nhờ sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc nên giá cao, lãi lớn
Những ngày giáp Tết, giá các loại nông sản, thủy sản tại ĐBSCL tăng mạnh đã tạo nên tâm lý phấn khởi cho nhà nông và các cơ sở sản xuất, hứa hẹn một mùa xuân sung túc