Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 28/2 đã ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chấn chỉnh thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Các đối tượng lừa đảo ngày càng có nhiều chiêu trò tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản. Nếu thiếu cảnh giác, người dùng có thể mất hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Một ngày nhận được 5 đến 6 cuộc gọi từ mọi lĩnh vực: bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, nhận gia sư, mời học tại các trung tâm tiếng Anh… không ít người cảm thấy khó chịu, thậm chí bất lực vì không thể làm gì được.
Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết gần đây, xuất hiện trình trạng đối tượng mạo danh cán bộ CSGT gọi điện thoại, nhắn tin thông báo "phạt nguội" để lừa đảo.
Người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tương đương như thẻ CCCD khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ CCCD.
Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT), ghi nhận từ các hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác do đơn vị quản lý cho thấy, gần đây hàng loạt người dùng điện thoại di động phản ánh họ liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa sẽ bị “khóa thuê bao điện thoại”.
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam thuộc Cục An toàn thông tin (ATTT) vừa khuyến nghị người dân nâng cao cảnh giác, không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”.
Không chỉ mạo danh các trường đại học để lừa đảo, phụ huynh tại trường THCS trên địa bàn TP.HCM đã gặp trường hợp tương tự.
Liên quan đến việc gửi hàng qua xe khách, theo Nghị định 47/2022/NĐ-CP, từ 1-9, lái xe và nhân viên nhà xe khi nhận hàng hóa ký gửi phải yêu cầu người gửi cung cấp 6 thông tin. Nhiều người cho rằng, quy định này là cần thiết nhưng cần có biện pháp để tránh lộ lọt thông tin cá nhân.
Vừa sinh con ở Bệnh viện Từ Dũ, một số sản phụ than liên tiếp bị làm phiền bởi các cuộc gọi quảng cáo mời mua sữa. Họ cho rằng thông tin cá nhân của mình đã bị lộ lọt.