Thứ hai, 29/04/2024

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới

23/04/2023 7:00 PM (GMT+7)

Đáng chú ý, thương hiệu quốc gia Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020 - 2022.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới - Ảnh 1.


Năm 2022, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam được Công ty tư vấn, định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance định giá là 431 tỷ USD, tăng 1 bậc và vươn lên vị trí thứ 32 trong top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Năm 2022, thương hiệu quốc gia Việt Namtăng trưởng giá trị hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với sự tăng trưởng của thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ.

Năm ngoái, Việt Nam có 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm được bình chọn đạt thương hiệu quốc gia, tăng hơn 5 lần so với con số 30 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu tiên vào năm 2008.

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance tại Việt Nam cho biết: "Trong số top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam có đến 6 thương hiệu thuộc chương trình thương hiệu quốc gia. Điều đó chứng tỏ Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu hàng đầu trên thế giới nhờ sự tăng trưởng về GDP và sự nỗ lực thu hút đầu tư của Chính phủ để tăng cường trao đổi thương mại quốc tế".

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới - Ảnh 2.

Chương trình Thương hiệu quốc gia đã giúp nhiều doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng của thương hiệu. Trong top 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022 có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

"Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là mục tiêu để chúng tôi sẵn sàng thích nghi có thể đáp ứng tốt, cạnh tranh tốt, để vươn ra thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập ngày một sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới", ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Công trình Viettel cho biết.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định: "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là thương hiệu Việt Nam xanh trong giai đoạn tới. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới chương trình sẽ tập trung vào triển khai 2 nhóm giải pháp lớn. Thứ nhất là chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp vùng cùng các bộ, ngành để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho chương trình thương hiệu quốc gia. Thứ hai, chúng tôi cũng sẽ kết nối với hệ thống các cơ quan thương vụ để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp tại nước sở tại, để có thể quảng bá được sản phẩm của Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam cũng như hình ảnh quốc gia Việt Nam".

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50, chiếm tỷ trọng 28%, sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%.Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có mức độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với giá trị nên đây là cơ hội thúc đẩy quốc tế hóa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia Việt Nam.


Theo VTV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Kể từ khi triển khai hệ thống KRX với thị trường chứng khoán Việt Nam, HoSE đã có 8 lần dời lịch vận hành vào những năm 2015, 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và mới đây nhất là ngày 2/5/2024.

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Rào cản lớn nhất hiện nay là những góc nhìn không đồng thuận với sự tồn tại của "trường chuyên, lớp chọn" từ cấp THCS. Nhưng đừng quên nhu cầu giáo dục trong một xã hội đang phát triển là rất đa dạng.

Vì sao tỉ giá chưa hạ nhiệt dù Ngân hàng Nhà nước tuyên bố bán USD can thiệp?

Vì sao tỉ giá chưa hạ nhiệt dù Ngân hàng Nhà nước tuyên bố bán USD can thiệp?

Giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng lập đỉnh mới sau thông tin Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán ngoại tệ can thiệp thị trường từ 19-4