Mai Mỹ, đào đông, tiểu tú cầu, tuyết mai... nhập khẩu bán tại các cửa hàng TP.HCM giá vài triệu đồng/bó nhưng rất được chuộng. Có chậu hoa cắm sẵn giá trên 20 triệu đồng đã có khách mua.
Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc các sàn thương mại điện lớn lớn đồng loạt đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết.
Sợ chen chúc mua sắm chỗ đông người, các bạn trẻ đặt mua đồ online từ sớm nửa tháng trước Tết. Song, thời gian giao hàng kéo dài khiến nhiều người sốt ruột, lo đồ về không kịp.
Không chỉ dẫn đầu về nền tảng phần mềm, các công ty như Microsoft, Facebook hay Amazon còn đầu tư cho cáp quang biển, yếu tố quan trọng của Internet toàn cầu.
Doanh thu của thương mại điện tử đã tăng gấp năm lần tại một số nền kinh tế chủ chốt trong giai đoạn đầu của dịch bệnh.
Qua rồi cái thời phải chen chúc, xếp hàng mua bánh mứt Tết, bây giờ các “thượng đế” có nhu cầu chỉ cần nhấc điện thoại hoặc “nhấp chuột” đặt hàng sẽ được phục vụ tận nơi.
Thương nhân các chợ đầu mối, hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử... tại TP.HCM cam kết nâng công suất nhập hàng, có chương trình kích cầu để hỗ trợ tiêu thụ nông sản các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
Sacombank vừa ra mắt bộ sản phẩm thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường gồm 2 dòng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng với 2 hạng World, Platinum. Đây là các sản phẩm thẻ cao cấp với nhiều tiện ích thiết thực và tính năng ưu việt về quyền lợi, mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm đẳng cấp.
Là trung tâm thương mại lớn của cả nước, hiện có khoảng 80% nguồn cung cho thị trường TP Hồ Chí Minh đến từ các tỉnh ÐBSCL.
Những thuận lợi do thương mại điện tử mang lại là rất rõ ràng, nhưng cần tăng cường các biện pháp kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường này tránh tổn hại cho người tiêu dùng.