Thứ ba, 14/05/2024
kết quả tìm kiếm (8)
Cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người đu trend cà phê muối, bánh đồng xu...

Cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người đu trend cà phê muối, bánh đồng xu...

Nhờ vào tác động của mạng xã hội, sức lan tỏa của các món ăn, thức uống ngày càng lớn. Cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người đu trend ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, các trend ẩm thực này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.

40% người tiêu dùng Việt tiếp tục cắt giảm mua sắm, sức cạnh tranh ngày càng "khốc liệt" ngay sân nhà

40% người tiêu dùng Việt tiếp tục cắt giảm mua sắm, sức cạnh tranh ngày càng "khốc liệt" ngay sân nhà

Khoảng 40% người tiêu dùng trong nước tham gia khảo sát cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm nay. Điều này càng khiến cuộc cạnh tranh bán hàng giữa các doanh nghiệp ngày càng "khốc liệt" hơn trước bài toán thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường.

40% người tiêu dùng sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm nay

40% người tiêu dùng sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm nay

Gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, còn trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm, 30% còn lại cho biết không thay đổi sức mua so với năm 2023.

Vật dụng trang trí Noel, quà tặng giá bình dân thu hút người mua

Vật dụng trang trí Noel, quà tặng giá bình dân thu hút người mua

Trong xu thế thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng năm nay, các sản phẩm trang trí giá rẻ, phục vụ trẻ em như: quả châu, ruy băng, đèn nháy, nơ cài tóc, mũ Noel... được nhiều người lựa chọn.

Thị trường mua sắm Giáng sinh ở TP.HCM có nhộn nhịp?

Thị trường mua sắm Giáng sinh ở TP.HCM có nhộn nhịp?

Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.

Chính phủ đồng ý đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng

Chính phủ đồng ý đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng

Đề xuất của Bộ Tài chính giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8% trong 6 tháng đầu năm 2024 đã được Chính phủ đồng ý. Bước tiếp theo là chờ Quốc hội thông qua.

Bất chấp khó khăn, người Việt vẫn chi 4,6 triệu tỷ đồng cho tiêu dùng

Bất chấp khó khăn, người Việt vẫn chi 4,6 triệu tỷ đồng cho tiêu dùng

Người Việt đã 'móc hầu bao' gần 4,6 triệu tỷ đồng cho chi tiêu trong 9 tháng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16% và du lịch lữ hành tăng 47,7%.

Bốn đặc trưng mới của người tiêu dùng Việt Nam

Bốn đặc trưng mới của người tiêu dùng Việt Nam

Trong mọi nền kinh tế, thị trường tiêu dùng nội địa luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Trước dự báo tăng trưởng giá trị hàng hóa xuất khẩu năm 2023 của Việt Nam chỉ vào khoảng 9-10% (so với 14% của năm 2022), việc nhận diện và cập nhật thị trường nội địa là rất cần thiết.