Thứ sáu, 03/05/2024
kết quả tìm kiếm (6)
Bia đụng phải "tam tai"

Bia đụng phải "tam tai"

Từ năm 2019 trở về trước, trung bình mỗi năm ngành bia Việt Nam tăng trưởng 5% - 6%. Nhưng từ 2020 trở lại đây, ngành bia tăng trưởng âm. Thống kê cho thấy doanh thu cả năm 2023 của các doanh nghiệp ngành bia sụt xuống hơn 45.000 tỷ đồng từ mức hơn 55.000 tỷ đồng năm 2022.

Khi ly bia không còn sánh bọt

Khi ly bia không còn sánh bọt

Những âm thanh "1-2-3 dzô" tiếp nối nhau từ các quán nhậu ở TP.HCM giờ đây đã là dĩ vãng. Người dân phải cắt giảm chi tiêu vì kinh tế khó khăn kéo dài trong khi các lực lượng chức năng liên tục kiểm tra nghiêm ngặt nồng độ cồn, vì vậy thời hoàng kim của ngành bia chỉ còn là quá khứ.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Người Việt mê uống bia, quên đọc sách

Người Việt mê uống bia, quên đọc sách

Mỗi năm, một người Việt đọc 6 quyển sách nhưng cả nước chi hơn 6 tỷ USD tiền mua bia.

Đìu hiu bia Tết

Đìu hiu bia Tết

Các siêu thị, cửa hàng phải chủ động giảm giá bia Tết để kích thích nhu cầu của khách hàng

Bia thủ công Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng

Bia thủ công Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng

Ngành công nghiệp bia thủ công của Việt Nam đang không chỉ phát triển về quy mô, mà còn là danh tiếng với nhiều điều kiện thuận lợi.