Thứ sáu, 22/11/2024

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

04/12/2023 11:08 PM (GMT+7)

Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tại hội nghị nhà cung cấp năm 2023 tổ chức đầu tháng 12 của Công ty MM Mega Market Việt Nam, ông Lê Hoàng Long, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, cho biết Nielsen IQ vừa đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, với kết quả khá bất ngờ.

Cụ thể, trong giỏ hàng phân bổ mức độ chi tiêu cho thấy người dân chi ra 100 đồng cho FMCG thì 21 đồng chi vào mặt hàng bia. Và bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu FMCG.

Tiếp theo là nước giải khát 19,1%, sữa 13%, thực phẩm 8,7%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 1.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia. Ảnh: Báo Công thương

Theo ông Long, trong quý III, tốc độ tiêu thụ đang suy giảm ở tất cả các ngành hàng, nhưng sang tháng 10, ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó bia, nước giải khát, thực phẩm ghi nhận đang phục hồi tốt.

Về các kênh bán hàng, theo đại diện Nielsen IQ, giữa lúc kinh tế khó khăn thì kênh hiện đại là một điểm sáng. Và mặc dù tất cả các kênh bị áp lực cạnh tranh về giá nhưng kênh hiện đại vẫn tìm được sự tăng trưởng về sản lượng.

 Theo đó, tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh ở kênh bán lẻ hiện đại là 7,7%, trong khi kênh tạp hóa chỉ tăng trưởng 2%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 2.

Báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Báo cáo từ Vietnam-Briefing đầu năm 2023 cho thấy mức tiêu thụ bia của Việt Nam tính đến năm 2022 chiếm 2,2% thị trường toàn cầu, ở mức 3,8 triệu lít mỗi năm. Việt Nam là thị trường dẫn đầu trong khu vực ASEAN về tiêu thụ bia.

Những công ty bia đang đứng đầu thị trường Việt Nam là  Heineken, Carlsberg, Sapporo Breweries, Habeco và Sabeco.

Còn báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Một khảo sát trước đó cũng của Nielsen IQ, cho thấy khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay.

Mức tăng giá trung bình so với cùng kỳ 2022 là 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá bán hàng đầu là thực phẩm tăng 7,6%), bia tăng 7,3%) và sản phẩm từ sữa tăng 4,9%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.