Thứ năm, 02/05/2024

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

04/12/2023 11:08 PM (GMT+7)

Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tại hội nghị nhà cung cấp năm 2023 tổ chức đầu tháng 12 của Công ty MM Mega Market Việt Nam, ông Lê Hoàng Long, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, cho biết Nielsen IQ vừa đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, với kết quả khá bất ngờ.

Cụ thể, trong giỏ hàng phân bổ mức độ chi tiêu cho thấy người dân chi ra 100 đồng cho FMCG thì 21 đồng chi vào mặt hàng bia. Và bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu FMCG.

Tiếp theo là nước giải khát 19,1%, sữa 13%, thực phẩm 8,7%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 1.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia. Ảnh: Báo Công thương

Theo ông Long, trong quý III, tốc độ tiêu thụ đang suy giảm ở tất cả các ngành hàng, nhưng sang tháng 10, ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó bia, nước giải khát, thực phẩm ghi nhận đang phục hồi tốt.

Về các kênh bán hàng, theo đại diện Nielsen IQ, giữa lúc kinh tế khó khăn thì kênh hiện đại là một điểm sáng. Và mặc dù tất cả các kênh bị áp lực cạnh tranh về giá nhưng kênh hiện đại vẫn tìm được sự tăng trưởng về sản lượng.

 Theo đó, tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh ở kênh bán lẻ hiện đại là 7,7%, trong khi kênh tạp hóa chỉ tăng trưởng 2%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 2.

Báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Báo cáo từ Vietnam-Briefing đầu năm 2023 cho thấy mức tiêu thụ bia của Việt Nam tính đến năm 2022 chiếm 2,2% thị trường toàn cầu, ở mức 3,8 triệu lít mỗi năm. Việt Nam là thị trường dẫn đầu trong khu vực ASEAN về tiêu thụ bia.

Những công ty bia đang đứng đầu thị trường Việt Nam là  Heineken, Carlsberg, Sapporo Breweries, Habeco và Sabeco.

Còn báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Một khảo sát trước đó cũng của Nielsen IQ, cho thấy khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay.

Mức tăng giá trung bình so với cùng kỳ 2022 là 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá bán hàng đầu là thực phẩm tăng 7,6%), bia tăng 7,3%) và sản phẩm từ sữa tăng 4,9%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.