Thứ ba, 05/03/2024

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

04/12/2023 11:08 PM (GMT+7)

Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tại hội nghị nhà cung cấp năm 2023 tổ chức đầu tháng 12 của Công ty MM Mega Market Việt Nam, ông Lê Hoàng Long, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, cho biết Nielsen IQ vừa đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, với kết quả khá bất ngờ.

Cụ thể, trong giỏ hàng phân bổ mức độ chi tiêu cho thấy người dân chi ra 100 đồng cho FMCG thì 21 đồng chi vào mặt hàng bia. Và bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu FMCG.

Tiếp theo là nước giải khát 19,1%, sữa 13%, thực phẩm 8,7%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 1.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia. Ảnh: Báo Công thương

Theo ông Long, trong quý III, tốc độ tiêu thụ đang suy giảm ở tất cả các ngành hàng, nhưng sang tháng 10, ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó bia, nước giải khát, thực phẩm ghi nhận đang phục hồi tốt.

Về các kênh bán hàng, theo đại diện Nielsen IQ, giữa lúc kinh tế khó khăn thì kênh hiện đại là một điểm sáng. Và mặc dù tất cả các kênh bị áp lực cạnh tranh về giá nhưng kênh hiện đại vẫn tìm được sự tăng trưởng về sản lượng.

 Theo đó, tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh ở kênh bán lẻ hiện đại là 7,7%, trong khi kênh tạp hóa chỉ tăng trưởng 2%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 2.

Báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Báo cáo từ Vietnam-Briefing đầu năm 2023 cho thấy mức tiêu thụ bia của Việt Nam tính đến năm 2022 chiếm 2,2% thị trường toàn cầu, ở mức 3,8 triệu lít mỗi năm. Việt Nam là thị trường dẫn đầu trong khu vực ASEAN về tiêu thụ bia.

Những công ty bia đang đứng đầu thị trường Việt Nam là  Heineken, Carlsberg, Sapporo Breweries, Habeco và Sabeco.

Còn báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Một khảo sát trước đó cũng của Nielsen IQ, cho thấy khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay.

Mức tăng giá trung bình so với cùng kỳ 2022 là 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá bán hàng đầu là thực phẩm tăng 7,6%), bia tăng 7,3%) và sản phẩm từ sữa tăng 4,9%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nhận nhiều đơn hàng mới, doanh nghiệp tại TP.HCM tất bật tìm người làm

Nhận nhiều đơn hàng mới, doanh nghiệp tại TP.HCM tất bật tìm người làm

Từ sau đợt nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM ngay lập tức thông báo tuyển dụng thêm lao động với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, để kịp sản xuất đơn hàng mới, mở rộng dây chuyền.

Sắp có trung tâm thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới tại TP.HCM

Sắp có trung tâm thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới tại TP.HCM

Tập đoàn Marvell Technology có trụ sở tại California công bố sẽ thành lập một trung tâm thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới tại TP.HCM, và ngày khai trương chính thức không còn xa.

8 món ăn đường phố ở TP.HCM khiến nhiều người mê

8 món ăn đường phố ở TP.HCM khiến nhiều người mê

Ẩm thực đường phố tại TP.HCM vô cùng độc đáo. Các món ăn không chỉ thơm ngon mà còn đa dạng trong cách chế biến. Vì vậy, có thể ví trải nghiệm ẩm thực tại đây như một bữa tiệc buffet bất tận.

Bạt ngàn ưu đãi hấp dẫn tại các siêu thị đang chờ chị em dịp 8/3

Bạt ngàn ưu đãi hấp dẫn tại các siêu thị đang chờ chị em dịp 8/3

Các hệ thống siêu thị đang đồng loạt tung nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng dành cho chị em dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại một số siêu thị, các chương trình ưu đãi bắt đầu được triển khai từ nay đến hết tuần.

Thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam: Tháo gỡ rào cản để tiến xa hơn

Thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam: Tháo gỡ rào cản để tiến xa hơn

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng mạng lưới quốc tế của mình để kể câu chuyện của Việt Nam với thế giới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiểu rõ và nắm bắt những cơ hội mà thị trường này mang lại".

Tesla xuống, Mercedes-Benz vươn lên thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Tesla xuống, Mercedes-Benz vươn lên thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Kết quả mới nhất từ Brand Finance cho thấy Mercedes-Benz vừa giành được vị trí cao nhất trong danh sách 10 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới, đẩy xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk xuống thứ nhì.