Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội" và nhiều kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025 phấn đấu đón 31 triệu lượt khách
Thành An
08/05/2025 11:13 AM (GMT+7)
Hà Nội khởi động cuộc thi ảnh "Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội" và công bố kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu.
UBND TP Hà Nội vừa triển khai kế hoạch "Kích cầu du lịch TP Hà Nội năm 2025" với mục tiêu triển khai hiệu quả các chủ trương, định hướng của TƯ và TP, hoàn thành nhiệm vụ ngành Du lịch được giao, góp phần đạt mục
tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy phát triển du lịch
bền vững, hướng tới du lịch xanh.
Bên cạnh đó, kế hoạch cũng hướng đến mục tiêu đón 31 triệu lượt
khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng
130 nghìn tỷ đồng.
Theo đó, kế hoạch của UBND TP Hà Nội có những điểm đáng chú ý.
Thứ nhất, xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Theo đó, UBND TP giao Sở Du lịch
phối hợp với Tổng Công ty Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng
4-5 sao và đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải
nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam” để khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các
dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao.
Bên cạnh
đó, Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Câu lạc bộ
Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị liên quan tổ
chức các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô: Hướng dẫn, vận động
doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ,...
xây dựng tour du lịch ưu đãi: giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách
hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Cụm Di tích Quốc gia đặc biệt Đền - Chùa - Đình Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được công nhận là điểm du lịch. Ảnh: Kiều Anh.
Thứ hai, tổ chức
các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn TP. Cụ thể, tổ chức các sự kiện văn hóa,
du lịch chuyên nghiệp, đặc sắc gắn với chương trình kích cầu du lịch, mang đến
nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng
Du lịch; Lễ hội Áo dài Du lịch; Lễ hội Du lịch; Festival Thu,... được duyệt
trong Chương trình Xúc tiến TP năm 2025, qua đó quảng bá điểm đến, sản
phẩm, dịch vụ và thương hiệu du lịch Thủ đô.
Thứ ba, tổ chức
các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức diễn đàn thu hút khách du
lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 vào Quý II– III/2025; tổ
chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội
và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.
Thứ tư, tổ chức
các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, tại thị trường
trong nước, tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố
trọng điểm; hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham
gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí
Minh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phát triển du lịch làng nghề như:
Festival Bảo tồn & Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025, hội thi sản phẩm làng
nghề, tự hào “Nông sản Việt”.
Tại Thị
trường quốc tế, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Pháp, Ý, Thụy Sỹ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế: Hội chợ Du lịch
quốc tế ITB ASIA 2025 tại Singapore; Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 tại Đức; Hội
chợ Du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2025 tại Aichi, Nhật Bản; Hội chợ Du lịch
quốc tế FTM Top Resa 2025 tại Pháp; tham gia Hội chợ quốc tế Thủ công mỹ nghệ,
sản phẩm quà tặng châu Âu năm 2025;...
Bên cạnh
đó, hợp tác với hãng hàng không thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; Tổ chức đón
các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển
du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.
Thứ năm, Hà Nội sẽ tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích
cầu du lịch. Trong đó xây dựng, duy trì và quản
lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng
kênh YouTube, TikTok...; xây dựng video clip, ấn phẩm
chuyên đề giới thiệu tour du lịch đặc sắc Hà Nội, quảng bá các gói kích cầu du
lịch nội địa; tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội” hướng đến
kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam.
Thứ sáu, tập trung công tác chuyển đổi số ngành du lịch Thủ đô. Xây dựng hệ thống thuyết minh du lịch thông minh; triển khai ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số
hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị
trường du lịch Hà Nội; ứng dụng công nghệ AI trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu tăng cường xây dựng, quản lý môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân
thiện và văn minh. Trong đó đẩy mạnh hoạt động hậu kiểm, triển khai các biện pháp bảo đảm
an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô văn
minh, thân thiện.
Hà Nội khởi động cuộc thi ảnh "Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội" và công bố kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu.
“Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - năm 2025” do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, con người và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.
Sự phát triển tăng dần của những trang trại, vườn cây trồng rau, quả xứ lạnh ứng dụng công nghệ cao tại Măng Đen - “Thủ phủ” du lịch xanh của Kon Tum, đã và đang tạo nên sự hấp dẫn lớn “hút” du khách đến với nơi này.
Hôm Chủ nhật 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố sẽ áp thuế 100% đối với các bộ phim được sản xuất bên ngoài nước Mỹ, nói rằng ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ đang "chết rất nhanh" do các ưu đãi mà các quốc gia khác đưa ra để thu hút các nhà làm phim Mỹ.
Một sản phẩm du lịch mới bằng đường sắt mang tên “Hành trình văn hóa - Về miền đất võ”, kiến tạo những sản phẩm du lịch mới khác biệt, giàu bản sắc và những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách.
Hà Nội khởi động cuộc thi ảnh "Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội" và công bố kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu.
“Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - năm 2025” do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, con người và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.
Sự phát triển tăng dần của những trang trại, vườn cây trồng rau, quả xứ lạnh ứng dụng công nghệ cao tại Măng Đen - “Thủ phủ” du lịch xanh của Kon Tum, đã và đang tạo nên sự hấp dẫn lớn “hút” du khách đến với nơi này.
Hôm Chủ nhật 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố sẽ áp thuế 100% đối với các bộ phim được sản xuất bên ngoài nước Mỹ, nói rằng ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ đang "chết rất nhanh" do các ưu đãi mà các quốc gia khác đưa ra để thu hút các nhà làm phim Mỹ.
Một sản phẩm du lịch mới bằng đường sắt mang tên “Hành trình văn hóa - Về miền đất võ”, kiến tạo những sản phẩm du lịch mới khác biệt, giàu bản sắc và những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách.