Ghi nhận của PV, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM vẫn đang diễn biến khá phức tạp. Đặc biệt, vấn nạn này càng "nở rộ" khi di dời về Bến xe Miền Đông mới, người dân phải di chuyển xa hơn Bến xe Miền Đông cũ (nằm ở quận Bình Thạnh), dẫn đến khó khăn. Người dân không đi đến được, bởi vì phương tiện công cộng chưa đáp ứng.
Để xử lý tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND TPThủ Đức, các quận huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất trình UBND TP giải quyết kịp thời.
TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm xe dù, bến cóc. Ảnh: H.T
Bên cạnh đó, UBND TP giao Thường trực Ban An toàn giao thông TP thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các đơn vị kinh doanh bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn TP; góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu: Các địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm, tự phát trên địa bàn.
Trường hợp, các địa phương phát hiện tình trạng tổ chức đón, trả khách, "cò" khách thì kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định. Đồng thời, các địa phương cần rà soát việc tổ chức giao thông, tổ chức phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách theo quy định.
Song song, các địa phương cần rà soát hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ có biển cấm xe khách. Trong đó, cần xem xét ưu tiên đối với loại hình tuyến cố định và xe buýt vào các tuyến phố gần khu vực các bến xe.
Từ khi di dời bến xe Miền Đông mới, xe dù bến cóc càng nở rộ. Ảnh: H.T
TS Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - phân tích: nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng "xe dù, bến cóc" tồn tại, phát triển là do tổ chức và bố trí các bến xe tương đối xa khu vực mà người dân đang sinh sống chính là bất cập. Trong khi đó, giao thông công cộng hiện nay lại chưa kết nối hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu dân đi.
Rất nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… không quan tâm bố trí các điểm đón, trả khách. Theo ông Hùng, để giải quyết được "xe dù, bến cóc" thì mỗi địa phương cần xem xét lại quy hoạch bến bãi, quy hoạch luồng tuyến vận tải và điểm đón, trả khách hiện nay. Người dân, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ và thực thi pháp luật.
Mức lương cao cùng khoản lót tay hậu hĩnh giúp nhiều cầu thủ Việt có điều kiện sở hữu ôtô hạng sang tiền tỷ.
Mẫu xe nằm trong phân khúc tay ga đô thị với dung tích 125cc. Yamaha Cygnus Gryphus 2023 được xem là đối thủ tiềm năng của SH Mode, Air Blade.
Nhân viên tư vấn bán hàng tại một đại lý ở khu vực Hà Nội hiện báo giá chỉ 3,4xx tỷ đồng cho BMW X5 bản xDrive40i M Sport và 3,6xx tỷ đồng cho bản xDrive40i xLine.
Hãng tin CNN nhận định, việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam là một dấu hiệu khẳng định tầm quan trọng ngày càng lớn tại thị trường mới nổi này.
Các loại thiết bị này thuộc diện kinh doanh có điều kiện, chỉ được bán cho các cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, an ninh xã hội. Thế nhưng trên Lazada, nhiều loại thiết bị định vị, ngụy trang ghi âm, ghi hình lại đang được bán công khai, ai cũng có thể mua sử dụng.
Đặc biệt, việc tiết lộ sai sót trong quá trình thử nghiệm xuất hiện ngay sau vụ bê bối an toàn vào tháng 4 của Toyota, công ty mẹ của Daihatsu.