Những năm qua, người dân huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang có những bước phát triển, thoát nghèo nhờ nguồn vốn uỷ thác Ngân hàng Chính sách xã hội.
Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm đạt chuẩn OCOP nhưng việc nâng cao giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề vẫn là bài toán khó. Để giải quyết vấn đề này, cần xây dựng mỗi liên kết giữa nhà sản xuất với DN bán lẻ.
Còn 3 tháng nữa đến Tết Quý Mão, nhu cầu thực phẩm Tết sẽ tăng lên; trong đó có thịt gia súc, gia cầm. Vì vậy, ngay từ giờ, người chăn nuôi cũng chuẩn bị nguồn thịt cung ứng thị trường Tết, Nhưng với những biến động kinh tế, thị trường, người chăn nuôi muốn tái đàn, mở rộng đàn cũng phải tính toán kỹ.
Trong khi gà KFC chỉ cần 35 ngày để đến bàn ăn, gà ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai phải mất từ 4-6 tháng mới được xuất chuồng.
Không khoái chuyên canh, ông cựu chiến binh (CCB) Cao Văn Hoàng (xã Phú Kiết, Chợ Gạo, Tiền Giang) mở trại trồng cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm tá lả. Vậy mà, vật nuôi, cây trồng nào cũng mang lại lợi nhuận hấp dẫn, cho ông Hoàng tiền tỷ mỗi năm.
Bên cạnh lợi ích kinh tế, chăn nuôi cũng đang nảy sinh nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường khiến nhà quản lý, chính quyền địa phương và người chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội đau đầu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ đang gợi mở nhiều hướng để giải bài toán hóc búa này.