Theo thông báo mới đây của Bộ Giao thông Hàn Quốc, tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại nước này. Đây được báo cáo là đợt triệu hồi xe tự nguyện lớn nhất kể từ khi Hyundai ra mắt nền tảng sản xuất xe điện 100% vào năm 2021.
Việc thu hồi ảnh hưởng đến các dòng ô tô điện sử dụng nền tảng E-GMP, bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6, Genesis GV60, GV70 và G80 EV, cũng như Kia EV6. Mục đích nhằm khắc phục sự cố liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) của các xe này. Đây được coi là "đầu não" quản lý nguồn điện và kiểm soát pin của chiếc xe.
Báo cáo tại Hàn Quốc cho biết khi bộ ICCU bị lỗi, xe điện có thể gặp tình trạng không khởi động được và pin không thể sạc đầy. Nhưng chưa dừng lại ở đó, ô tô còn có thể bị mất điện và dừng đột ngột khi đang di chuyển trên đường.
Tại Mỹ, vấn đề lỗi ICCU đã được phát hiện từ tháng 6/2023 bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, tổ chức này nhận được một số khiếu nại từ người dùng xe điện Ioniq 5 về tình trạng mất nguồn khi đang hoạt động.
Báo cáo điều tra sơ bộ của cơ quan này chỉ ra rằng hiện tượng quá dòng có thể xảy ra trong ICCU, làm hỏng bóng bán dẫn và khiến pin 12V bị hư. Hệ quả là một số chủ xe cho biết phương tiện của họ chạy yếu hơn trong khi một số khác bị mất điện hoàn toàn.
Theo Business Korea, chính Hyundai và Kia đã nhận thức được vấn đề này từ lâu và đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho các chủ xe kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã quyết định phát lệnh triệu hồi xe tự nguyện khi các khiếu nại về tình trạng "sập nguồn" vẫn liên tục được gửi tới.
Để khắc phục sự cố, tập đoàn Hyundai có kế hoạch cài đặt bản cập nhật phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng. Nếu cần thiết, hãng sẽ thay mới hoàn toàn ICCU cho khách hàng.
Hiện chưa rõ vấn đề lỗi ICCU này có ảnh hưởng đến các thị trường quốc tế hay không. Trong trường hợp xấu nhất, phía nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ phải triệu hồi thêm 500.000 chiếc ô tô điện khác, nâng tổng số xe phải triệu hồi trên toàn cầu lên thành hơn 600.000 xe.
Theo Tiền Phong
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
Cuộc điều tra mới nhất của giới chức ở Canada cho thấy Google là nhà cung cấp công nghệ quảng cáo lớn nhất cho các quảng cáo trên web tại Canada và đã "lạm dụng vị trí thống lĩnh thông qua hành vi nhằm duy trì và củng cố sức mạnh thị trường của họ".
Sở hữu nhiều nâng cấp đáng tiền, VF 8 được đánh giá là "kèo thơm" bậc nhất phân khúc, đặc biệt khi chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng dễ dàng lên đời với loạt ưu đãi khủng chưa từng có trên thị trường Việt.
Ngoài lệ phí phải nộp ít hơn so với hình thức trực tiếp, người đổi giấy phép lái xe quốc tế online còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi có thể thực hiện thủ tục và nhận ngay tại nhà. Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp được công nhận tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên