Sau gần 1 tháng lăn bánh, tuyến xe buýt điện tại TP.HCM đã phục vụ khoảng 40.000 lượt khách, đồng thời số lượng này đang tăng lên hằng tuần.
TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển các loại hình giao thông xanh như, xe đạp công cộng, xe buýt điện, metro, để giảm ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, tạo thói quen văn minh cho người dân khi tham gia giao thông.
Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, để giúp hành khách tiếp cận các nhà ga, đơn vị này được giao làm chủ đầu tư nghiên cứu dự án: “Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến metro số 1”.
Do giá xăng dầu đã tăng cao mức kỷ lục trong vòng 8 năm qua, nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là công chức, học sinh, sinh viên đã chuyển sang sử dụng phương tiện vận tải công cộng.
Theo Sở GTVT TP.HCM, chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng.
Tuyến xe buýt điện số D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9/3 với giá 7.000 đồng/lượt.
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thí điểm 5 tuyến buýt điện trợ giá 44,1% từ quý 1 nhằm tăng kết nối giao thông, giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại.
Người dân Sài Gòn chuẩn bị vi vu, ngắm cảnh trên sông Sài Gòn với các tuyến tàu buýt sông vào ban đêm. Dự kiến, buýt sông ban đêm sẽ chính thức hoạt động từ 17h đến 21h giờ mỗi ngày, bắt đầu từ 10/12.
Xe buýt đã bắt đầu được đi lại một vài tuyến. Còn sinh viên vẫn chưa được quay lại nhà trường. Người đi xe buýt đông, nhưng có lẽ đông nhất phải kể đến lực lượng sinh viên.
Ngày 1/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã đưa vào hoạt động trở lại tổng cộng 20 tuyến xe buýt. Tuy nhiên, lượng khách vẫn rải rác chỉ từ 3 - 4 khách.