Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết mỗi một tháng, mỗi xe buýt sẽ có 10 điểm chất lượng, tương ứng với dịch vụ do xe buýt đó cung ứng đạt yêu cầu về chất lượng đề ra.
Ngày 1/4 sẽ thực hiện thí điểm bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt có trợ giá theo hình thức đặt hàng trên địa bàn TP.HCM.
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM vừa có văn bản điều chỉnh các tuyến xe buýt nhằm phục vụ người dân đi lại trong Tết dương lịch. Theo đó, số lượng các chuyến xe di chuyển đến các địa điểm vui chơi, du lịch được điều chỉnh tăng.
Hai tuyến xe buýt mới vòng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5 - 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Tuyến xe buýt 109 được đầu tư mới 100%, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho áp lực thiếu phương tiện phục vụ hành khách.
Sở GTVT TP.HCM thông báo chính thức khôi phục tuyến xe buýt 109 bắt đầu từ ngày 13-9. Sở GTVT TP.HCM cho biết sau một thời gian tạm ngưng hoạt động, tuyến xe buýt không trợ giá 109 chính thức chạy lại. Tuyến buýt 109 có lộ trình Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất.
Xe buýt của doanh nghiệp vận tải Bảo Yến chi nhánh ở TP.HCM, hay những xe buýt của các tuyến đóng ở Công viên 23/9 (quận 1) “phơi nắng” nhiều hơn hoạt động
Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.HCM liên tục có hiện tượng xe khách đỗ, đón khách sai quy định, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đã có những kế hoạch cụ thể sắp thực thi về vấn đề này.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh đi từ TP.HCM (Tân Phú) đi Long An, Tiền Giang (bến xe buýt Tân Phú - bến xe Tiền Giang) đáp ứng nhu đi lại, học tập, khám chữa bệnh của người dân.
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.