TP.HCM: Khai trương tuyến xe buýt mới 100%, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi trung tâm
+aA-
Hồng Trâm
13/09/2022 5:53 AM (GMT+7)
Tuyến xe buýt 109 được đầu tư mới 100%, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho áp lực thiếu phương tiện phục vụ hành khách.
Ngày 12/9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) phối hợp cùng công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đã trương tuyến xe buýt Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến 109).
Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết sân bay Tân Sơn Nhất có hai tuyến xe buýt, song chưa thể giải quyết hết tình trạng ùn ứ. Theo đó, Sở GTVT đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và tổ chức vận hành tuyến buýt 109.
Được biết, công ty Phương Trang sẽ đưa vào khai thác vận hành tuyến xe buýt Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức vào ngày 13/9. Thời gian hoạt động từ 5 giờ 45 đến 23 giờ 40 hằng ngày.
Xe buýt 109 được đầu tư mới 100%. Ảnh: L.S
Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, với việc đưa vào vận hành tuyến xe buýt 109 (Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang đến diện mạo mới, văn minh cho giao thông đô thị. Đặc biệt là vấn đề giảm ùn ứ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Lãnh đạo Sở GTVT nhấn mạnh, đây là tuyến xe buýt được đầu tư mới 100%, hiện đại. Đặc biệt tuyến xe buýt chỉ phục vụ khoảng 19 giờ, nhưng riêng tuyến 109 do đặc thù sân bay nên sẽ phục vụ tới gần 12 giờ khuya.
Trong khi đó, ông Đào Viết Ánh - Tổng giám đốc Phương Trang (FUTA Bus Lines) cũng khẳng định, toàn bộ xe buýt đưa vào hoạt động vận hành khai thác tuyến xe buýt không trợ giá Bến xe buýt Sài Gòn – Sân bay Tân Sơn Nhất của Công ty Phương Trang được đầu tư hệ thống xe buýt mới 100% của hãng GAZ Minibus B20 (14 chỗ ngồi + 6 chỗ đứng).
Tất cả xe buýt ngoài việc tuân thủ tuyệt đối quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp phép chứng nhận an toàn, tiêu chuẩn khí thải Euro IV giúp bảo vệ môi trường. Xe được trang bị cửa lên xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí.
Lộ trình tuyến 109 như sau:
Lộ trình (lượt đi): Bến xe Buýt Sài Gòn - Đường Phạm Ngũ Lão - Đường Yersin - Đường Trần Hưng Đạo - Đường Hàm Nghi - Đường Pasteur - Đường Võ Thị Sáu - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Phan Đình Giót - Đường Trường Sơn - Cầu vượt - Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc Tế).
Lộ trình (lượt về): Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc Tế) - Điểm đón khách tại làn B (Cột B17 đến B20) - Ga Quốc Nội - Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc Nội) - Đường Trường Sơn - Đường Trần Quốc Hoàn - Đường Hoàng Văn Thụ - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Hàm Nghi - Đường Lê Lai - Bến xe Buýt Sài Gòn.
Khách đón xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T
Giá vé lần lượt: nhỏ hơn hoặc bằng 1/2 cự ly tuyến là 8.000 VNĐ và lớn hơn 1/2 cự ly tuyến là 15.000 VNĐ; Việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt không trợ giá Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, nâng cao tỷ lệ hành khách tham gia giao thông công cộng.
Trước đó, Công ty Phương Trang cũng đưa vào khai thác vận hành tuyến xe buýt Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang.
Như vậy, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 3 tuyến xe buýt (bao gồm trợ giá và không trợ giá) phục vụ hành khách. Cụ thể, tuyến xe buýt 152 (Khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất), tuyến xe buýt 109 (Bến xe buýt Sài Gòn – Sân bay Tân Sơn Nhất), tuyến xe buýt 72-1 (Sân bay Tân Sơn Nhất – Đường cao tốc – Bến xe Vũng Tàu) và tuyến buýt 109 (bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất).
Bộ Công Thương cho rằng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là “chìa khóa” quan trọng giúp giảm áp lực cung ứng điện, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Đối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, hoạt động kinh doanh tại "thị trường tỷ dân" Trung Quốc đã thay đổi lâu dài, buộc họ phải xem xét lại chiến lược thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ nội địa đang trỗi dậy.
Thị trường BĐS phục hồi nhưng rủi ro đầu cơ tăng. Theo, 80% giao dịch sang tay trong 12 tháng. Chuyên gia khuyến nghị siết đầu cơ bằng thuế, linh hoạt tín dụng cho nhu cầu ở thật và giảm chi phí đầu vào để kéo mặt bằng giá về mức hợp lý.
Phòng Thương mại Mỹ đã đệ đơn kiện chính quyền Trump về mức phí 100.000 USD (tương đương 74.000 bảng Anh) áp dụng cho thị thực H-1B, loại visa dành cho lao động nước ngoài có tay nghề cao.
Giá vàng có thể được niêm yết dưới nhiều hình thức khác nhau, bởi kim loại quý này được giao dịch trên nhiều thị trường. Hai mức giá quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần nắm là giá giao ngay (spot price) và giá hợp đồng tương lai (futures price). Vậy những yếu tố nào định giá vàng trên thị trường?
Bộ Công Thương cho rằng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là “chìa khóa” quan trọng giúp giảm áp lực cung ứng điện, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Đối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, hoạt động kinh doanh tại "thị trường tỷ dân" Trung Quốc đã thay đổi lâu dài, buộc họ phải xem xét lại chiến lược thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ nội địa đang trỗi dậy.
Thị trường BĐS phục hồi nhưng rủi ro đầu cơ tăng. Theo, 80% giao dịch sang tay trong 12 tháng. Chuyên gia khuyến nghị siết đầu cơ bằng thuế, linh hoạt tín dụng cho nhu cầu ở thật và giảm chi phí đầu vào để kéo mặt bằng giá về mức hợp lý.
Phòng Thương mại Mỹ đã đệ đơn kiện chính quyền Trump về mức phí 100.000 USD (tương đương 74.000 bảng Anh) áp dụng cho thị thực H-1B, loại visa dành cho lao động nước ngoài có tay nghề cao.
Giá vàng có thể được niêm yết dưới nhiều hình thức khác nhau, bởi kim loại quý này được giao dịch trên nhiều thị trường. Hai mức giá quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần nắm là giá giao ngay (spot price) và giá hợp đồng tương lai (futures price). Vậy những yếu tố nào định giá vàng trên thị trường?