Mục đích bổ sung 2 tuyến trên nhằm trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận để kết nối với xe buýt của thành phố, góp phần giải tỏa ùn ứ hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, ngoài hai tuyến xe buýt kết nối Tân Sơn Nhất hiện nay là 152 và 109, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất hoạt động thêm 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ khách từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại. Hai tuyến xe buýt không trợ giá này dự kiến hoạt động từ 5- 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Được biết, lộ trình 2 tuyến xe buýt được tổ chức như sau:
Tuyến 1 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định.
Lộ trình cụ thể: Bến xe buýt công viên Gia Định - đường Hồng Hà - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - nhánh rẽ phải vào Ga quốc tế sân bay - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Phổ Quang - đường Hoàng Minh Giám - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - đường Đặng Văn Sâm - đường Hồng Hà - bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến 2 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - cầu vượt vào Ga quốc tế - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - quay đầu tại giao lộ Trường Chinh, Phạm Văn Bạch - đường Trường Chinh - bến xe buýt Tân Phú.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết sau khi được phê duyệt phương án, trung tâm sẽ lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như phương thức đã triển khai lựa chọn đơn vị khai thác tuyến 109.
Sân bay Tân Sơn mỗi ngày đón gần 100.000 lượt khách đến và đi. Trong một số dịp cao điểm, số lượng khách tăng cao lên đến 120.000 lượt/ngày. Chính vì điều này đã khiến xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng... phục vụ không đáp ứng đủ gây nên tình trạng ùn ứ. Việc tăng cường xe buýt phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá là giải pháp cần thiết để giải toả số lượng lớn hành khách.
Ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre và nguyên chủ tịch HĐQT tại 1 ngân hàng, bị Viện Kiểm sát đề nghị tổng hình phạt 28-29 năm tù về tội nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.
Từ ngày 1/1/2025, tất cả các ứng dụng ngân hàng không được có chức năng ghi nhớ mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng, theo Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.