Mục đích bổ sung 2 tuyến trên nhằm trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận để kết nối với xe buýt của thành phố, góp phần giải tỏa ùn ứ hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, ngoài hai tuyến xe buýt kết nối Tân Sơn Nhất hiện nay là 152 và 109, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất hoạt động thêm 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ khách từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại. Hai tuyến xe buýt không trợ giá này dự kiến hoạt động từ 5- 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Được biết, lộ trình 2 tuyến xe buýt được tổ chức như sau:
Tuyến 1 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định.
Lộ trình cụ thể: Bến xe buýt công viên Gia Định - đường Hồng Hà - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - nhánh rẽ phải vào Ga quốc tế sân bay - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Phổ Quang - đường Hoàng Minh Giám - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - đường Đặng Văn Sâm - đường Hồng Hà - bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến 2 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - cầu vượt vào Ga quốc tế - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - quay đầu tại giao lộ Trường Chinh, Phạm Văn Bạch - đường Trường Chinh - bến xe buýt Tân Phú.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết sau khi được phê duyệt phương án, trung tâm sẽ lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như phương thức đã triển khai lựa chọn đơn vị khai thác tuyến 109.
Sân bay Tân Sơn mỗi ngày đón gần 100.000 lượt khách đến và đi. Trong một số dịp cao điểm, số lượng khách tăng cao lên đến 120.000 lượt/ngày. Chính vì điều này đã khiến xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng... phục vụ không đáp ứng đủ gây nên tình trạng ùn ứ. Việc tăng cường xe buýt phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá là giải pháp cần thiết để giải toả số lượng lớn hành khách.
Nghịch lý của cả thế giới là tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới đã tăng tổng cộng 42.000 tỷ USD trong 10 năm qua, theo tổ chức Oxfam. Con số này cao hơn gần 36 lần so với tài sản do 50% dân số nghèo trên thế giới tích lũy được.
Lạm phát trong nền kinh tế Mỹ, yếu tố được Cục dự trữ liên bang (Fed) ưu tiên theo dõi để ra quyết định về lãi suất, đã tiếp tục giảm trong tháng 6/2024. .
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải có chính sách khuyến khích rõ ràng để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, kèm theo thiết bị lưu trữ điện năng chuyển thành nguồn điện nền phát lên lưới vào giờ cao điểm.
Vụ tấn công mạng lưới tàu cao tốc của Pháp chỉ vài giờ trước khi Olympics Paris 2024 khai mạc đã làm gián đoạn hệ thống đường sắt. Báo chí Pháp chưa thể có ngay ước tính bằng tiền về thiệt hại.
Giá cổ phiếu QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tiếp tục giảm kịch sàn, còn 6.800 đồng/cổ phiếu sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 25 tháng 7.
So với bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024, giá đất dự kiến áp dụng từ ngày 1/8 tại các khu vực trung tâm TP.HCM đã tăng gấp 5 - 10 lần.