TheoWall Street Journal, nếu bạn không muốn “vung tay quá trán" khi mua sắm, đừng uống cà phê trước khi đi.
Theo một nghiên cứu gần đây, những người uống cà phê, trà và các đồ uống có chứa caffein khác ngay trước khi mua sắm sẽ mua nhiều đồ hơn và thường chi nhiều tiền hơn. Người tiêu dùng cũng có xu hướng mua sắm bốc đồng hơn sau khi họ uống đồ uống có chứa caffein.
Nghiên cứu đã chỉ ra con người có xu hướng mua sắm "thả cửa" hơn khi uống trà hoặc cà phê. Tranh vẽ: Rafael Mayani.
Ví dụ, trong một thí nghiệm của nghiên cứu, 145 khách hàng ghé thăm một cửa hàng bán đồ gia dụng ở Pháp đã được cho uống cà phê espresso hoặc đồ uống không có caffein trước khi mua sắm và được cho biết đồ uống này là một cách để chào đón họ.
Các tác giả phát hiện ra rằng những người tiêu dùng uống một ly cà phê espresso đã chi khoảng18 USD, trong khi những người mua khác chỉ chi khoảng một nửa số tiền đó. Những khách hàng đã uống caffein cũng có xu hướng mua nhiều mặt hàng hơn. Con số là 1,5 so với 1,08 đối với những người khác.
Dipayan Biswas, giáo sư tiếp thị tại Đại học Nam Florida ở Tampa là một trong những tác giả của nghiên cứu. Ông nói rằng các nghiên cứu học thuật cho thấy caffeine giúp mọi người tràn đầy năng lượng hoặc phấn khích hơn. Trạng thái này có thể khiến mọi người mua sắm bốc đồng, ít cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước những món hàng.
Trên thực tế, những người mua hàng uống cà phê espresso có nhiều khả năng mua những thứ mà các tác giả của nghiên cứu mô tả là các món đồ mang lại cảm giác tận hưởng. Đó là những mặt hàng thú vị hoặc vui vẻ, chẳng hạn như nến, dầu thơm và cây nhân tạo, ngược lại với nhà bếp hay đồ văn phòng phẩm. Cụ thể, 74,7% các mặt hàng mà những người mua sắm có uống cà phê thuộc nhóm đồ tạo cảm giác vui vẻ so với 40,8% ở nhóm không có caffein.
Trong một nghiên cứu tiếp theo, các tác giả đã cố gắng tìm ra kết quả trong môi trường phòng thí nghiệm. Lần này, đối tượng của nghiên cứu là những sinh viên chưa tốt nghiệp ở Mỹ đã uống trà đá có chứa caffein hoặc không có caffein và sau đó được cho xem hình ảnh về các sản phẩm của Amazon.
Những đối tượng uống trà có chứa caffein cho biết họ sẽ mua nhiều mặt hàng hơn, con số là 3,83 so với 3,27 đối với những người uống trà không có caffein. Nhóm có chứa caffein cũng có nhiều khả năng chọn các sản phẩm mang tính cảm xúc cao.
Sáng ngày 15/12, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đã diễn ra phiên trọng thể và bế mạc thành công
Nhiệm kỳ vừa qua Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Lạng Sơn không chỉ là một kênh tín dụng mà Quỹ đã thực sự trở thành “vốn mồi” quý giá, tiếp sức cho hàng nghìn hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn mạnh dạn đầu tư, vươn lên làm giàu bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa có loạt yêu cầu quan trọng tới các đơn vị liên quan nhằm giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc ở cấp xã khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.
Với lợi thế lớn về đất rừng trồng xã Chiến Thắng, tỉnh Lạng Sơn sau sáp nhập đã tích cực triển khai trồng rừng kinh tế, để tạo đà cho công tác giảm nghèo bền vững
Chiều 13/12, T&Y Group tổ chức khai trương nhà hàng The One Indian Hạ Long (Bãi Cháy, Quảng Ninh) với mục tiêu thu hút dòng khách Ấn Độ với các đặc trưng từ kiến trúc, món ăn, phòng cầu nguyện,...
Sáng ngày 15/12, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đã diễn ra phiên trọng thể và bế mạc thành công
Nhiệm kỳ vừa qua Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Lạng Sơn không chỉ là một kênh tín dụng mà Quỹ đã thực sự trở thành “vốn mồi” quý giá, tiếp sức cho hàng nghìn hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn mạnh dạn đầu tư, vươn lên làm giàu bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa có loạt yêu cầu quan trọng tới các đơn vị liên quan nhằm giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc ở cấp xã khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.
Với lợi thế lớn về đất rừng trồng xã Chiến Thắng, tỉnh Lạng Sơn sau sáp nhập đã tích cực triển khai trồng rừng kinh tế, để tạo đà cho công tác giảm nghèo bền vững
Chiều 13/12, T&Y Group tổ chức khai trương nhà hàng The One Indian Hạ Long (Bãi Cháy, Quảng Ninh) với mục tiêu thu hút dòng khách Ấn Độ với các đặc trưng từ kiến trúc, món ăn, phòng cầu nguyện,...