Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam sớm hoàn thiện nội dung quy hoạch kết cấu hạ tầng đối với đường Vành đai 4 TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị xây dựng giai đoạn 1 dự án Vành đai 4 TP.HCM phải có 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.
So với thời điểm sốt đất, giá đất nền quanh dự án đường Vành đai 4 Hà Nội đã giảm mạnh và lình xình suốt 6 tháng qua. Chuyên gia nhận định bởi giá đất đã tăng quá cao từ trước đó và trong bối cảnh thị trường còn trầm lắng thì rất khó để giá đất "bật tăng".
Nhiều khuyến nghị vừa được Cục Đường cao tốc Việt Nam đưa ra đối với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.
Một loạt dự án giao thông trọng điểm, kết nối các tỉnh thành lân cận đang được TP.HCM đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, dự án mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến khởi công năm 2025, Vành đai 3 phấn đấu khai thác năm 2026; Vành đai 4 dự kiến hoàn thành năm 2027...
Liên quan đến dự án đường Vành đai 4, UBND TP.HCM đề xuất phương án nắn chỉnh một số đoạn tránh đường hiện hữu, ít di dời nhà dân, giúp giảm chi phí đầu tư giảm được khoảng 4.000 tỷ.
Trong năm 2023, TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ 33 dự án giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 245.000 tỷ đồng.
TP.HCM và các địa phương sẽ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP.HCM trong năm nay, đồng thời phấn đấu khởi công Vành đai 3 trước ngày 30/6.
TP.HCM hiện đang thiếu hụt nguồn cung nhà ở xã hội. Theo các chuyên gia, TP.HCM nên liên kết với các tỉnh lân cận để xây dựng nhà ở xã hội, vì các địa phương này còn quỹ đất lớn...
Các chuyên gia cho rằng một trong những định hướng quan trọng đó là phát triển nhà ở xã hội xung quanh khu vực dọc theo điểm kết nối giao thông công cộng trọng điểm như metro số 1, metro số 2, metro 3A.