Trong Voyage d’ELLIE lần này, 70 thiết kế thời trang đặc sắc "trình làng" thông qua 4 bộ sưu tập (BST) Xuân – Hè, Khu rừng mùa đông, Dạ hội và Áo dài tết. Điểm đặc biệt của Voyage d’ELLIE là sự kết hợp thú vị, độc đáo giữa thời trang và vũ kịch với nhân vật chính - cô bé Ellie.
NSƯT Trần Ly Ly đảm nhận vai trò chỉ đạo, tham gia trình diễn có nhiều gương mặt mẫu nhí quen thuộc với khán giả như: An Cát Diệp, Chip Cát Tường, Sunny Lê Gia Hân, Bùi Quỳnh Vy, Trần Phạm Minh Anh, Nguyễn Ngọc Bảo Anh…
Voyage d’ELLIE chia làm 4 phần chính với sân khấu được xây dựng hoành tráng, tạo không gian để cùng lúc có thể trình diễn thời trang lẫn vũ kịch. Ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho khán giả được quan sát các thiết kế và những màn trình diễn một cách tiệm cận nhất. Sự kết hợp mới lạ đã mang đến nhiều thức thách với giới biên đạo, biên kịch và các mẫu nhí.
Phần 1 của show diễn là bối cảnh ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, cô bé Ellie được mẹ hát ru ngủ trưa. Trong không gian yên bình ấy, màn trình diễn thời trang dần hé lộ đưa Ellie và mọi người hòa vào vũ hội carnival. Ở đây Anh Triệu sử dụng chính chất liệu voan lưới, organza, lụa cùng kỹ thuật may tạo kiểu riêng như dập nhiệt thủ công tạo xếp ly, chạy bèo tạo độ hồng cho từng mẫu thiết kế.
Phần 2 với bối cảnh mùa đông tuyết trắng, các thiết kế nhung tăm, trần bông để xây dựng các trang phục theo phong cách khác nhau, vẫn độc đáo và đủ ấm. Phần 3 tiếp diễn với các thiết kế dạ hội thể hiện sự ngọt ngào, bay bổng thông qua hình ảnh viên kẹo candy nhiều màu sắc, những bông hoa rực rỡ, những chiếc nơ to bản ấn tượng. Phần 4 kết thúc với câu chuyện cô bé Ellie được mẹ mặc cho bộ áo dài và cùng bước ra phố. Các thiết kế áo dài tết này gây ấn tượng với tông màu mới, cá tính, lạ mắt.
NTK Anh Triệu hy vọng qua show diễn này có thể gửi đến thông điệp thời trang không chỉ là trình diễn, thời trang còn là nghệ thuật và văn hóa.
Dự luật cấm thịt chó tại Hàn Quốc nhận sự ủng hộ của đa số người dân, nhưng lại bị nhóm tiểu thương buôn bán thịt từ chó, mèo phản ứng căng thẳng.
Katê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất của người Chăm theo đạo Bà-la-môn ở Ninh Thuận và Bình Thuận với ý nghĩa tưởng nhớ các vị thần và cầu mong mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình an. Đặc biệt, cộng đồng người Chăm này vừa đón nhận bảo vật quốc gia.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Trung bình mỗi tháng, ngành du lịch TP.HCM thu khoảng 15.600 tỷ đồng. Đây cũng là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch cả nước. Điều gì khiến TP.HCM luôn đạt thành tích ấn tượng này?
Đà Lạt vẫn được biết đến với những món lẩu nổi tiếng như lẩu gà lá é, lẩu hoa atiso, lẩu gầu bò, thế nhưng còn một món lẩu nữa cũng được người dân Đà Lạt yêu thích và lựa chọn trong nhiều bữa tiệc, đó là lẩu cá tầm.
Mỗi độ thu về, có một người bỗng nhớ Hà Nội, quê ngoại yêu dấu của mình da diết. Mới đấy đã bốn mươi năm. Thuở ấu thơ, cô không bao giờ quên những lần về quê theo chân ông ngoại ra phố chơi, sà vào gánh hàng rong lạ lẫm, thưởng thức món cốm Vòng hương thơm ngọt dịu, thanh tao.