Trong tháng 3, số lượng ô tô nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh so với tháng trước đó. Điều này giúp nguồn cung ô tô trở nên dồi dào, hạn chế tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" tại các đại lý.
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 1/2023, cả nước đã chi hơn 160 triệu USD để nhập khẩu hơn 6.300 ô tô nguyên chiếc các loại. Đặc biệt, người Việt đang chuyển dần sang các mẫu mã xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV.
Hiện tại giá bán của Honda Vario 160 nhập khẩu đã thấp nhất từ trước đến nay. Trong khi xe Vario phân phối chính hãng mở bán từ ngày 30/12.
Tổng cục Hải quan cho biếty trong tháng 10-2022, số lượng ôtô nguyên chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu là 14.313 chiếc, giảm 3.990 chiếc, tương đương giảm 21,8% so với tháng trước đó.
Các mẫu xe bị đại lý hét chênh với mức giá khá cao tại thị trường Việt.
Nửa đầu tháng 8/2022, có 9.906 chiếc ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam với giá trị kim ngạch nhập khẩu là 206,25 triệu USD.
Dù rất nhiều chiếc bán tải Ford Ranger bị gỉ sét các chi tiết dưới nắp ca pô, một số đại lý bán xe của Ford vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cụ thể mà chỉ có những động thái giải quyết vấn đề kiểu "làm cho xong", gây hoang mang người sử dụng.
Dù rất nhiều chiếc bán tải Ford Ranger bị gỉ sét các chi tiết dưới nắp ca pô, một số đại lý bán xe của Ford vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cụ thể mà chỉ có những động thái giải quyết vấn đề kiểu "làm cho xong", gây hoang mang người sử dụng.
Vào đầu tháng 5, giá một số mẫu ô tô ăn khách tại Việt Nam tăng mạnh, khiến người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để có thể quyết định xuống tiền.