Trong tổng lượng xe nhập khẩu về, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm ưu thế lớn. Cụ thể, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 5.776 xe, với kim ngạch đạt 138 triệu USD (chiếm 91,6% về lượng và chiếm hơn 85% về kim ngạch nhập khẩu ô tô của cả nước).
Năm 2022, Việt Nam ghi nhận nhập khẩu 173.500 ô tô các loại, với tổng kim ngạch 3,84 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 5,1% về kim ngạch so với năm 2021. Đây cũng là năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, vượt khá xa kết quả của năm có kỷ lục trước đó là năm 2021 (với khoảng 160.000 xe).
Về xu hướng lựa chọn dòng xe, số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, người Việt dù vẫn thích xe sedan nhưng đang chuyển dần sang các mẫu mã xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV.
Cụ thể, năm 2022, doanh số bán xe sedan đạt 90.984 xe, tăng gần 15.400 xe so với năm 2021. Trong đó, các mẫu sedan hạng B có tầm giá từ 450 - 600 triệu đồng chiếm đa số. Một số mẫu mã như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia K3... có doanh số bán trung bình khoảng 2.000 xe/tháng.
Trong khi đó, các dòng xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV phổ thông có tỷ lệ tăng trưởng doanh số tăng vọt. Năm 2022, lượng tiêu thụ xe SUV đạt hơn 85.900 xe, tăng hơn 21.800 xe so với năm 2021. Các dòng xe Crossover cũng đạt hơn 34.500 xe, tăng 6.450 xe so với năm 2021.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.