Cơ quan chống độc quyền của Ý đã khép lại cuộc điều tra xem liệu Dior – thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH – cùng hai đơn vị trực thuộc có gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về điều kiện làm việc tại các nhà cung cấp của mình hay không.
Theo thông báo ngày 21/5 của Cơ quan chống độc quyền của Ý cho biết, mặc dù không phát hiện hành vi sai phạm nào, song Dior đã đưa ra một số cam kết, trong đó có việc chi trả 2 triệu euro (2,3 triệu USD) trong vòng 5 năm để hỗ trợ các sáng kiến nhằm giúp đỡ các nạn nhân của lao động bị bóc lột.
Dior cũng cam kết điều chỉnh các tuyên bố liên quan đến đạo đức và trách nhiệm xã hội của mình, đồng thời áp dụng quy trình chặt chẽ hơn trong việc lựa chọn và giám sát các nhà cung cấp.
Năm ngoái, các công tố viên ở Milan đã phát hiện ra những xưởng sản xuất nơi người lao động – chủ yếu là người nhập cư trái phép – bị trả lương thấp để làm ra các túi da, sau đó được bán lại cho Dior và Armani với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bán lẻ.
Phát hiện này đã dẫn đến cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền Ý về việc liệu các thương hiệu xa xỉ có đánh lừa người tiêu dùng hay không.
Cơ quan cho biết họ tập trung vào sự chênh lệch giữa thực tế được hé lộ qua các cuộc điều tra lao động của cơ quan tư pháp và những thông điệp mà các thương hiệu gửi tới người tiêu dùng về tay nghề thủ công và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.
Năm ngoái, các công tố viên đã chỉ định các ủy viên giám sát các đơn vị của Dior và Armani – vốn đã thuê ngoài việc sản xuất túi xách – để đảm bảo họ khắc phục các vấn đề trong chuỗi cung ứng. Chế độ quản lý đặc biệt này đã được gỡ bỏ vào đầu năm nay.
Tuần trước, một tòa án Ý cũng đã đặt một đơn vị của thương hiệu thời trang Valentino dưới sự quản lý tư pháp trong vòng một năm, sau khi phát hiện hành vi lạm dụng người lao động trong chuỗi cung ứng. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt sự việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các thương hiệu xa xỉ.
Sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa những ngày ngày qua được trưng bày tại Nha Trang đã thật sự thu hút được du khách trong và ngoài nước.
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ những điểm đến hàng đầu ở Châu Á để tận dụng nghệ thuật "du lịch chậm" cho những du khách muốn dừng chân và nán lại lâu hơn.
Sự thật thì chưa ai khẳng định có thật hay không nhưng hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, đúng 12 giờ hàng ngàn người dân Sa Huỳnh lại kéo nhau ra biển tắm để cầu mong nhận may mắn.
Sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa những ngày ngày qua được trưng bày tại Nha Trang đã thật sự thu hút được du khách trong và ngoài nước.
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ những điểm đến hàng đầu ở Châu Á để tận dụng nghệ thuật "du lịch chậm" cho những du khách muốn dừng chân và nán lại lâu hơn.
Sự thật thì chưa ai khẳng định có thật hay không nhưng hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, đúng 12 giờ hàng ngàn người dân Sa Huỳnh lại kéo nhau ra biển tắm để cầu mong nhận may mắn.