Không phải điều gì quá mới mẻ, nhưng các siêu thị, cửa hàng luôn dùng đủ các chiêu khuyến khích người ta mua sắm nhiều hơn. Từ mở nhạc, tới đặt những món đồ đắt tiền ngang tầm mắt... tất cả đều có dụng ý. Nếu không muốn chi tiêu vượt quá dự định, bạn nên nhớ ngay những cách này khi đi mua sắm.
1. Những tấm biển SALE màu đỏ luôn được dán rất to ở những vị trí đập vào mắt, thu hút và kích thích người mua sắm dù họ không hề có ý định vào.
2. Các ưu đãi luôn có thời hạn - cách siêu thị thúc đẩy bạn phải mua ngay lập tức để không bị bỏ lỡ, dù trước đó bạn có dự định hay không.
Ảnh minh hoạ
3. Những chiếc xe đẩy siêu thị với kích thước lớn cũng là 1 cái bẫy, sẽ rất dễ chi tiêu quá tay nếu bạn mua sắm với chúng mà không lựa chọn những chiếc giỏ bé hơn.
4. Các sản phẩm có màu sắc thường được đặt phía trước. Màu sắc tươi sáng của sản phẩm có xu hướng khiến mọi người có tâm trạng tốt, vì vậy họ đánh giá cửa hàng cao hơn và cuối cùng chi tiêu nhiều hơn.
5. Có thể bạn không để ý nhưng siêu thị thường chọn phát các bài hát chậm. Điều đó sẽ khiến mọi người có cảm giác chậm lại, dành nhiều thời gian ở trong siêu thị hơn và kết quả là chi tiền nhiều hơn.
6. Các nhu yếu phẩm sẽ được trưng bày ở phía trong, buộc khách hàng phải đi qua phần còn lại của siêu thị và chất đầy xe những sản phẩm không có ý định mua mà lẽ ra họ có thể tránh được.
Ảnh minh hoạ
7. Siêu thị, cửa hàng thường sẽ đổi cách bày trí thường xuyên. Bằng cách này, khách hàng sẽ phải đi lang thang trong cửa hàng lâu hơn để tìm thứ họ cần, dẫn đến việc mua nhiều hơn mức họ cần.
8. Những món hàng đắt tiền luôn được đặt ở vị trí trong tầm mắt để bạn phải nhìn thấy chúng và cuối cùng bị cám dỗ để mua nhiều hơn.
9. Hãy cẩn thận với hàng dùng thử, nó sẽ khuyến khích bạn mua sắm những gì mình đã nếm thử để tránh cảm giác bị bỏ lỡ.
10. Ra tới quầy thu ngân bạn vẫn có thể bị... dụ dỗ mua sắm vì hàng loạt bánh kẹo, socola... hấp dẫn bày biện ở khu vực này. Tới phút cuối vẫn không thể thoát khỏi "chiêu" của siêu thị là đây!
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.