Không phải điều gì quá mới mẻ, nhưng các siêu thị, cửa hàng luôn dùng đủ các chiêu khuyến khích người ta mua sắm nhiều hơn. Từ mở nhạc, tới đặt những món đồ đắt tiền ngang tầm mắt... tất cả đều có dụng ý. Nếu không muốn chi tiêu vượt quá dự định, bạn nên nhớ ngay những cách này khi đi mua sắm.
1. Những tấm biển SALE màu đỏ luôn được dán rất to ở những vị trí đập vào mắt, thu hút và kích thích người mua sắm dù họ không hề có ý định vào.
2. Các ưu đãi luôn có thời hạn - cách siêu thị thúc đẩy bạn phải mua ngay lập tức để không bị bỏ lỡ, dù trước đó bạn có dự định hay không.
3. Những chiếc xe đẩy siêu thị với kích thước lớn cũng là 1 cái bẫy, sẽ rất dễ chi tiêu quá tay nếu bạn mua sắm với chúng mà không lựa chọn những chiếc giỏ bé hơn.
4. Các sản phẩm có màu sắc thường được đặt phía trước. Màu sắc tươi sáng của sản phẩm có xu hướng khiến mọi người có tâm trạng tốt, vì vậy họ đánh giá cửa hàng cao hơn và cuối cùng chi tiêu nhiều hơn.
5. Có thể bạn không để ý nhưng siêu thị thường chọn phát các bài hát chậm. Điều đó sẽ khiến mọi người có cảm giác chậm lại, dành nhiều thời gian ở trong siêu thị hơn và kết quả là chi tiền nhiều hơn.
6. Các nhu yếu phẩm sẽ được trưng bày ở phía trong, buộc khách hàng phải đi qua phần còn lại của siêu thị và chất đầy xe những sản phẩm không có ý định mua mà lẽ ra họ có thể tránh được.
7. Siêu thị, cửa hàng thường sẽ đổi cách bày trí thường xuyên. Bằng cách này, khách hàng sẽ phải đi lang thang trong cửa hàng lâu hơn để tìm thứ họ cần, dẫn đến việc mua nhiều hơn mức họ cần.
8. Những món hàng đắt tiền luôn được đặt ở vị trí trong tầm mắt để bạn phải nhìn thấy chúng và cuối cùng bị cám dỗ để mua nhiều hơn.
9. Hãy cẩn thận với hàng dùng thử, nó sẽ khuyến khích bạn mua sắm những gì mình đã nếm thử để tránh cảm giác bị bỏ lỡ.
10. Ra tới quầy thu ngân bạn vẫn có thể bị... dụ dỗ mua sắm vì hàng loạt bánh kẹo, socola... hấp dẫn bày biện ở khu vực này. Tới phút cuối vẫn không thể thoát khỏi "chiêu" của siêu thị là đây!
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.