Không phải điều gì quá mới mẻ, nhưng các siêu thị, cửa hàng luôn dùng đủ các chiêu khuyến khích người ta mua sắm nhiều hơn. Từ mở nhạc, tới đặt những món đồ đắt tiền ngang tầm mắt... tất cả đều có dụng ý. Nếu không muốn chi tiêu vượt quá dự định, bạn nên nhớ ngay những cách này khi đi mua sắm.
1. Những tấm biển SALE màu đỏ luôn được dán rất to ở những vị trí đập vào mắt, thu hút và kích thích người mua sắm dù họ không hề có ý định vào.
2. Các ưu đãi luôn có thời hạn - cách siêu thị thúc đẩy bạn phải mua ngay lập tức để không bị bỏ lỡ, dù trước đó bạn có dự định hay không.
3. Những chiếc xe đẩy siêu thị với kích thước lớn cũng là 1 cái bẫy, sẽ rất dễ chi tiêu quá tay nếu bạn mua sắm với chúng mà không lựa chọn những chiếc giỏ bé hơn.
4. Các sản phẩm có màu sắc thường được đặt phía trước. Màu sắc tươi sáng của sản phẩm có xu hướng khiến mọi người có tâm trạng tốt, vì vậy họ đánh giá cửa hàng cao hơn và cuối cùng chi tiêu nhiều hơn.
5. Có thể bạn không để ý nhưng siêu thị thường chọn phát các bài hát chậm. Điều đó sẽ khiến mọi người có cảm giác chậm lại, dành nhiều thời gian ở trong siêu thị hơn và kết quả là chi tiền nhiều hơn.
6. Các nhu yếu phẩm sẽ được trưng bày ở phía trong, buộc khách hàng phải đi qua phần còn lại của siêu thị và chất đầy xe những sản phẩm không có ý định mua mà lẽ ra họ có thể tránh được.
7. Siêu thị, cửa hàng thường sẽ đổi cách bày trí thường xuyên. Bằng cách này, khách hàng sẽ phải đi lang thang trong cửa hàng lâu hơn để tìm thứ họ cần, dẫn đến việc mua nhiều hơn mức họ cần.
8. Những món hàng đắt tiền luôn được đặt ở vị trí trong tầm mắt để bạn phải nhìn thấy chúng và cuối cùng bị cám dỗ để mua nhiều hơn.
9. Hãy cẩn thận với hàng dùng thử, nó sẽ khuyến khích bạn mua sắm những gì mình đã nếm thử để tránh cảm giác bị bỏ lỡ.
10. Ra tới quầy thu ngân bạn vẫn có thể bị... dụ dỗ mua sắm vì hàng loạt bánh kẹo, socola... hấp dẫn bày biện ở khu vực này. Tới phút cuối vẫn không thể thoát khỏi "chiêu" của siêu thị là đây!
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.