16/20 loại kem chống nắng phổ biến tại Úc không đạt chuẩn SPF như công bố
Hồng Minh
14/06/2025 8:00 AM (GMT+7)
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Phát hiện này làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về độ tin cậy của sản phẩm mà
hàng triệu người đang tin dùng mỗi ngày.
Cuộc kiểm nghiệm được thực hiện tại phòng thí nghiệm chuyên biệt, được cấp
phép, với các mẫu sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ và phân khúc giá
khác nhau. Bà Ashley de Silva – Giám đốc điều hành CHOICE – cho biết: “Người
tiêu dùng có quyền kỳ vọng sản phẩm bảo vệ họ đúng như chỉ số SPF được quảng
cáo. Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy.”
Chỉ có 4 sản phẩm đạt chuẩn SPF gồm:
·
La Roche-Posay Anthelios Wet Skin (SPF thực tế:
72)
·
Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion (SPF 56)
·
Cancer Council Kid Sunscreen (SPF 52)
·
Mecca Cosmetica To Save Body SPF 50+ (SPF 51)
Đáng chú ý, sản phẩm Ultra Violette Lean Screen SPF 50+ chỉ
đạt SPF 4 trong thử nghiệm đầu tiên và SPF 5
khi kiểm tra lại tại một phòng thí nghiệm độc lập ở Đức.
Ngoài ra, một loạt sản phẩm nổi tiếng khác cũng không đạt chuẩn:
·
Nivea, Sun Bum, Banana Boat, Invisible Zinc,
Bondi Sands chỉ đạt SPF từ 24–43
·
Một số sản phẩm của Cancer Council – thương hiệu
quen thuộc tại Úc – cũng chỉ đạt mức SPF trong khoảng 24–33
Trước kết quả này, CHOICE đã gửi thông báo tới Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị
liệu (TGA) và Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), đồng thời kêu gọi
các cơ quan chức năng tiến hành kiểm nghiệm độc lập và điều tra về khả năng gây
hiểu lầm của các nhãn SPF.
Bà de Silva nhấn mạnh, dù nhiều sản phẩm không đạt mức SPF 50+ như quảng
cáo, nhưng kem chống nắng ngay cả khi chỉ có SPF 20 hoặc 30 vẫn mang lại hiệu
quả bảo vệ đáng kể và luôn tốt hơn là không dùng gì.
Người tiêu dùng được khuyến cáo nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín
và có kết quả kiểm nghiệm độc lập.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.