Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới. Trong số những loại cà phê có giá thành cao, cà phê phân chồn có vẻ được biết đến rộng rãi hơn cả. Tuy nhiên, vẫn còn 2 loại cà phê khác cũng được tạo ra từ phân động vật với hương vị đặc trưng "có một không hai".
Cà phê chồn
Kopi Luwak - cà phê chồn là thức uống thượng hạng, hiếm có và đắt đỏ bậc nhất thế giới (hơn 1000 USD/kg). Điều ngạc nhiên là hương vị thơm ngon của nó lại được tạo ra nhờ những chú chồn hương trên đảo Java của Indonesia.
Loài động vật này có sở thích ăn hạt cà phê. Tuy nhiên dạ dày của chúng không thể tiêu hóa được hạt cà phê nên hạt sẽ được thải ra môi trường. Khi đi qua hệ tiêu hóa của chồn, hạt cà phê giảm bớt tính axit, giảm lượng protein và caffeine.
Người ta sẽ thu gom những hạt này, vệ sinh sạch sẽ rồi tách hạt, sấy khô để tạo nên loại cà phê đắt đỏ trên thế giới.
Cà phê voi
Black Ivory - cà phê voi là thức uống nổi tiếng ở đất nước Thái Lan. Cũng như chồn hương, voi ăn hạt cà phê nhưng không tiêu hóa được nên sẽ thải ra ngoài. Điều khác biệt là những hạt cà phê này được lên men lâu (khoảng 15-70 giờ) trong bụng voi nên có nhiều sự thay đổi về mặt hoạt chất, có sự thay đổi rõ rệt về hương vị.
Hạt cà phê do voi thải ra mang ít vị đắng, đồng thời có mùi hương của mía và chuối. Giá thành của loại thức uống này rất đắt đỏ, khoảng 2.000 USD/kg.
Cà phê chim
Tại đất nước Brazil, người ta cho loài chim Jacu ăn hạt cà phê để tạo thành thức uống có hương vị vô cùng độc đáo. Hạt cà phê đi qua hệ tiêu hóa của chim Jacu khá nhanh nên không chịu tác động nhiều từ men tiêu hóa. Nhờ đó, cà phê chim có vị rất mạnh và hương cũng thơm hơn.
Đặc biệt, chim Jacu chỉ ăn những hạt cà phê chín mọng nên cho ra thành phẩm vô cùng chất lượng. Cộng với quá trình chế biến thủ công tỉ mỉ, loại cà phê này có giá đắt đỏ ngang với 2 loại thức uống kể trên.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.