Trong hai ngày 21 và 22/11, nhiều khách hàng doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn đã có mặt tại siêu thị MM Mega Market Bình Phú, quận 6, TP.HCM để tìm hàng Tết. Dịp này, hơn 30 nhà cung cấp với giá bình ổn chào hàng dành cho khách mua sỉ số lượng lớn thực phẩm thiết yếu, tươi sống, thực phẩm khô đến phi thực phẩm (như hóa mỹ phẩm, gia dụng).
Theo đại diện MM, họ dành riêng hai ngày vừa qua để tổ chức Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp, chủ yếu để kích cầu mua sắm dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên Đán.
Ước tính trong hai ngày vừa qua, có khoảng 7.700 lượt khách B2B tham dự, với hơn một nửa là nhóm khách hàng Horeca (khách hàng khách sạn, nhà hàng, căn tin).
Ông Regis Delesque - Giám đốc vận hành của MM Mega Market đánh giá cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường cực kỳ sôi động. Trong giai đoạn này, phía doanh nghiệp dự đoán nhu cầu mua sắm, ăn uống, du lịch của hộ gia đình Việt tăng cao, từ đó kéo theo nhu cầu về nguồn hàng của khách hàng doanh nghiệp.
“Chúng tôi đặc biệt đẩy mạnh chiến lược mua càng nhiều - giá càng rẻ trong giai đoạn này nhằm đón đầu xu hướng thị trường, duy trì nguồn hàng bình ổn, chuẩn bị cho làn sóng tiêu dùng nhộn nhịp sắp tới”, ông Regis Delesque nói thêm.
Cũng dịp này, MM chào hàng bộ quà Tết bao gồm 22 loại với nhiều mức giá khác nhau, từ 299.000 đồng/hộp. Với những khách hàng đặt đơn Tết sớm và số lượng lớn, có thể hưởng mức ưu đãi lên đến 12%.
Các nhà sản xuất như Vissan, Tường An, ngành hàng tiêu dùng, bánh kẹo… cũng đã tất bật chào hàng Tết ra thị trường.
Ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết hiện nay Tường An đã có thêm nước mắm, nước chấm, hạt nêm và vừa qua có thêm dòng sản phẩm bơ mới.
“Năm nay, có thể nói những combo Tết mà chúng tôi mang đến đầy đủ và đa dạng. Nhận định về sức mua sẽ khó đoán định chính xác. Tuy nhiên, theo tôi, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh, xu hướng mua sắm đã nổi lên từ sau dịch đến nay. Những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng”, ông Tùng nói.
Về phía cơ quan quản lý nhà nước, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức theo dõi diễn biến thị trường giá hàng hóa, các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu; kịp thời báo cáo, đề xuất phương án xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa.
Ban quản lý các chợ được yêu cầu tăng cường công tác quản lý giá, chất lượng hàng hóa, việc cân, đong hàng hóa, niêm yết giá trong phạm vi quản lý của chợ.
Doanh nghiệp bình ổn thị trường được yêu cầu chủ động nguồn hàng, cung ứng sản lượng đủ, vượt số lượng đã đăng ký trong mọi tình huống, tăng cường khuyến mãi, giảm giá trước, trong, sau Tết, đặc biệt những ngày cận Tết để người dân có điều kiện vui xuân, mua sắm.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.