Những năm gần đây, các sự kiện khuyến mãi, sale khủng ngày đôi luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ. Đáng chú ý, Ngày Độc thân 11/11 năm nay chị em nhiệt tình hưởng ứng trong bối nhiều người có nhu cầu mua sắm Tết sớm.
Trao đổi với phóng viên Thế giới Tiếp thị, chị Nguyễn Hoa (32 tuổi, trợ lý giám đốc) cho biết vào tối 10/11, chị đã thức tới 1-2 giờ sáng để "chốt đơn" hàng loạt món đồ trong sự kiện Lễ độc thân 11/11. Theo đó, giỏ hàng của chị Hoa khá phong phú, bao gồm: quần áo, giày cao gót, mĩ phẩm, phụ kiện trang sức….
Chị cho hay năm nay Tết đến sớm nên tranh thủ sự kiện sale lớn của các sàn thương mại điện tử để mua sắm. "Đợi đến cận Tết rồi mới bắt đầu mua thì không kịp vì công việc bận rộn, tôi không thể thanh thơi lựa chọn món đồ vừa ý. Tôi đang rất vui vì chốt đơn được bộ áo dài ưng ý với giá hời. Giá bộ này ngày thường phải hơn 1 triệu đồng mà đêm qua sale sốc chỉ còn 450.000 đồng. Thức khuya có hơi mệt một chút nhưng bù lại tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí để mua sắm", chị chia sẻ.
Trong khi đó, chị Võ Tuyết Nga (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) hào hứng kể mình đã mua tới gần 10 món đồ chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ ngày 11/11.
"Tôi đã mua khá nhiều, quần áo ấm cho cả nhà mặc Tết, vali để về quê, máy làm bánh, tai nghe… với giá giảm từ 20-30% so với ngày thường. Tôi còn được miễn phí ship, tặng kèm rất nhiều quà như ly uống nước, túi đựng mĩ phẩm đi du lịch, bộ dưỡng da mini… Gần Tết rồi, tôi tranh thủ mua luôn chứ cận Tết người ta lại đội giá lên, có giảm cũng không được ưu đãi như thế này", chị Nga cho biết.
Bên cạnh những người thức khuya săn sale, nhiều chị em (nhất là chị em văn phòng, làm việc công sở) thì lại hẹn hò nhau săn sale vào các khung giờ vàng khác trong ngày như 9 giờ, 12 giờ, 19 giờ… để đỡ mất sức khoẻ. Một số hội nhóm khá rôn rả vì chị em còn đặt lịch, rủ rê nhau vào xem livestream để chốt đơn, mua sắm.
Được biết, các mặt hàng được ưa chuộng mua sắm bao gồm quần áo, mĩ phẩm, trang sức, giày dép, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, vât dụng đi du lịch...
Theo ghi nhận của phóng viên Thế giới Tiếp thị, nắm bắt tâm lý người dùng, các sàn thương mại điện tử đã đua nhau tung hàng loạt ưu đãi, khuyết mãi để kích cầu mua sắm.
Theo đó, TikTok Shop đưa ra các ưu đãi giảm giá đến 1.111.000 đồng, voucher giảm nửa giá, voucher bạn mới. Loạt voucher giảm giá 50% và voucher 1.110.000 đồng có hiệu lực áp dụng vào 11 giờ sáng và 23h ngày 11/11. Người dùng "hụt" 2 khung giờ vàng có thể "bù" lại với các voucher giảm 50% (tối đa 110.000 đồng) và nhiều hình thức voucher khác tại các khung giờ bạc từ nay đến ngày 12/11.
Trong khi đó, Shopee cũng tung ra hàng loạt voucher khủng, miễn phí ship, tặng quà…. Sàn thương mại điện tử này còn ra mắt chương trình âm nhạc kết hợp "live fan meeting" với sự góp mặt của các ca sĩ Quốc Thiên, Thanh Duy và host Duy Khánh. Lúc 12h, ngày 11/11 sẽ có các "anh tài" Duy Khánh, BB Trần và Jun Phạm.
Một đại diện khác là Lazada đã tổ chức buổi livestream với concept "live từ kho hàng" kéo dài 20 tiếng đồng hồ, diễn ra từ 20h ngày 10/11 với sự xuất hiện của các "chị đẹp" Mai Vân Trang, Phương Anh Đào và Liêu Hà Trinh. Trên ứng dụng này, loạt voucher khủng, miễn phí ship và các chương trình ưu đãi đến từ nhãn hàng được tung ra để thu hút người tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử đã nghiên cứu và "đánh" vào tâm lí thích mua sắm kết hợp giải trí của nhóm đối tượng là khách hàng trẻ.
Hiện nay, người tiêu dùng đang ưa chuộng hình thức mua sắm, tận hưởng khuyến mãi mà còn theo dõi các chương trình giải trí do các "idol" trình diễn. Việc này giúp giữ nhiệt cho các phiên livestream bán hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các hình thức này đang được nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng và đầu tư chi phí tổ chức với quy mô "khủng".
TS. Đinh Thế Hiển nhận định, thị trường bất động sản 2025 tiếp tục hồi phục, rõ rệt nhất tại các thành phố lõi như Hà Nội, TP.HCM và vùng ven - những nơi mà có xu hướng tích tụ dân.
Ủng hộ đề xuất mở rộng nguồn đất thực hiện dự án nhà ở thương mại, song, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn nếu thí điểm dùng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp để làm nhà ở thương mại sẽ tạo "cơn sốt" đất, gây rào cản cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng đất vào sản xuất, kinh doanh.
Temu bất ngờ thay đổi chính sách bán hàng ở thị trường Việt Nam, theo đó giới hạn đơn hàng từ 887.000 đồng đến không quá 1 triệu đồng
Chính phủ chỉ đạo từ nay đến cuối 2024, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các dự án quan trọng, trọng điểm quốc gia... Tập trung thực hiện các giải pháp giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Chính phủ giao Bộ Nội vụ khẩn trương đề xuất việc thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc về tinh gọn bộ máy của Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/11
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền cấp, điều chỉnh và thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke hoặc dịch vụ vũ trường, theo quy định mới của Chính phủ.