Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép đã được Bộ GTVT phê duyệt với mức đầu tư sơ bộ 1.420 tỷ đồng, nay được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.489 tỷ đồng. Dự án sẽ được điều chỉnh kỹ thuật bề rộng và độ sâu đoạn luồng chuyển tiếp để hạn chế ảnh hưởng đến khu rừng ngập mặn Cần Giờ.
3 dự án còn lại được đề xuất nâng tổng mức đầu tư là: Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào khu bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa) từ 538 tỷ đồng lên 771,9 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) từ 87,7 tỷ đồng lên 151 tỷ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn từ 421,4 tỷ đồng lên 755 tỷ đồng.
Như vậy, 4 dự án cần thêm khoảng 700 tỷ đồng để thực hiện. Các dự án này đều sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 do Ban Quản lý Dự án Hàng hải thực hiện.
Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc
Cơ quan chức năng ở TP.HCM bắt đầu tháo dỡ các công trình sai phạm trên khu "đất vàng" tại quận 10. Mục đích thu hồi là để xây một trường học mới.
Ngày 19/11/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10000, đánh dấu bước quyết định trong việc tháo gỡ pháp lý cho dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland, vốn đã bị vướng mắc hơn 2 năm qua.
TP.HCM đã có thông báo đến nhà đầu tư và doanh nghiệp về việc chấm dứt hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.