Theo Bộ NN&PTNT, trong tháng 5, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản ước đạt trên 5,1 tỷ USD (tăng 18% so với tháng 5/2021). Tính chung 5 tháng đầu năm, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước gần 23,2 tỷ USD (tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt trên 9,4 tỷ USD (tăng 10,4%); lâm sản chính đạt gần 7,7 tỷ USD (tăng 7,6%), thủy sản ước đạt gần 4,8 tỷ USD (tăng 46,3%)…
Đáng chú ý, trong 5 tháng đầu năm, đã có 9 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD gồm cà phê đạt gần 2 tỷ USD, cao su trên 1 tỷ USD, gạo 1,2 tỷ USD, điều 1,2 tỷ USD, nhóm rau quả 1,5 tỷ USD, cá tra đạt 1,2 tỷ USD, tôm trên 1,9 tỷ USD, sản phẩm gỗ gần 7,2 tỷ USD và nhóm đầu vào phục vụ sản xuất 1 tỷ USD.
Về thị trường, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam khi đạt giá trị gần 6,5 tỷ USD (chiếm 28% thị phần). Đứng thứ 2 là Trung Quốc trên 4,1 tỷ USD (chiếm 17,8% thị phần); thứ 3 là Nhật Bản với giá trị xuất khẩu đạt trên 1,6 tỷ USD; tiếp đến là Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu đạt trên 1,1 tỷ USD (chiếm 4,8%)
Trong 5 tháng đầu năm, nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản ước gần 18,1 tỷ USD (giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2021). Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam xuất siêu gần 5,1 tỷ USD (gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái)
Để hoàn thành mục tiêu đạt 50 tỷ USD giá trị xuất khẩu nông sản, Bộ NN&PTNT cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung đàm phán, thúc đẩy xuất khẩu chanh leo và bưởi sang Úc; chôm chôm, vú sữa, na, bưởi, sắn lát, đường, sữa sang Thái Lan; chanh, bưởi sang Newzealand, yến sào, lông vũ, bột cá sang Trung Quốc...
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.