Trong khuôn khổ buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hiroshima ngày 20/5, ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon cho biết đến nay Việt Nam là nước Aeon đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD.
Hiện ở Việt Nam, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản là Aeon đã mở 6 trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế…
Đáng chú ý, ông Akio Yoshida cho biết thời gian tới, Aeon sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị và lĩnh vực vui chơi giải trí.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Aeon trong phát triển lĩnh vực bán lẻ và xuất khẩu tại Việt Nam.
Theo Thủ tướng, Việt Nam xác định tiêu dùng là một động lực tăng trưởng. Việt Nam cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để ngành bán lẻ tăng trưởng là thị trường hơn 100 triệu dân, dân số trẻ và số người trung lưu trở lên ngày càng tăng, phấn đấu đến năm 2030 trở thành nước có thu nhập trung bình cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết hàng hóa của Nhật Bản được người dân Việt Nam ưa dùng. Ở chiều ngược lại, hàng hóa Việt Nam phong phú với thế mạnh về lương thực, thực phẩm, dệt may, da giày… và đang được xanh hóa, phù hợp với xu thế tiêu dùng chung của thế giới.
Thủ tướng đề nghị Aeon chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới, tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại, các khu outlet tại khu vực ngoại thành, kết hợp mua sắm với vui chơi, giải trí; đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Thanh Hóa như hiện nay mà mở rộng ra các tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao, dân số đông, là trung tâm dịch vụ, du lịch như Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Nguyên, Nghệ An, Tây Nguyên, Khánh Hòa, An Giang…
Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Aeon tăng cường nhập khẩu, đưa hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như da giày, thủy hải sản, lương thực, thực phẩm.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Việt Nam đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; đầu tư dịch vụ logistics đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi, giảm giá thành cho các sản phẩm.
Đáp lại, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon Akio Yoshida cho biết sẽ mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam để phân phối tại hơn 20.000 trung tâm thương mại tại Nhật Bản. Tập đoàn cũng sẽ dành các suất học bổng hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.