Trong khuôn khổ buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hiroshima ngày 20/5, ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon cho biết đến nay Việt Nam là nước Aeon đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD.
Hiện ở Việt Nam, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản là Aeon đã mở 6 trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế…
Đáng chú ý, ông Akio Yoshida cho biết thời gian tới, Aeon sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị và lĩnh vực vui chơi giải trí.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Aeon trong phát triển lĩnh vực bán lẻ và xuất khẩu tại Việt Nam.
Theo Thủ tướng, Việt Nam xác định tiêu dùng là một động lực tăng trưởng. Việt Nam cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để ngành bán lẻ tăng trưởng là thị trường hơn 100 triệu dân, dân số trẻ và số người trung lưu trở lên ngày càng tăng, phấn đấu đến năm 2030 trở thành nước có thu nhập trung bình cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết hàng hóa của Nhật Bản được người dân Việt Nam ưa dùng. Ở chiều ngược lại, hàng hóa Việt Nam phong phú với thế mạnh về lương thực, thực phẩm, dệt may, da giày… và đang được xanh hóa, phù hợp với xu thế tiêu dùng chung của thế giới.
Thủ tướng đề nghị Aeon chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới, tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại, các khu outlet tại khu vực ngoại thành, kết hợp mua sắm với vui chơi, giải trí; đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Thanh Hóa như hiện nay mà mở rộng ra các tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao, dân số đông, là trung tâm dịch vụ, du lịch như Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Nguyên, Nghệ An, Tây Nguyên, Khánh Hòa, An Giang…
Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Aeon tăng cường nhập khẩu, đưa hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như da giày, thủy hải sản, lương thực, thực phẩm.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Việt Nam đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; đầu tư dịch vụ logistics đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi, giảm giá thành cho các sản phẩm.
Đáp lại, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon Akio Yoshida cho biết sẽ mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam để phân phối tại hơn 20.000 trung tâm thương mại tại Nhật Bản. Tập đoàn cũng sẽ dành các suất học bổng hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.
Apple vừa chính thức trình làng iMac thế hệ mới, trong đó được nâng cấp sức mạnh với chip M4, mang đến hiệu năng vượt trội hơn.
Apple được cho là đang rục rịch trình làng dòng sản phẩm Mac mới với sức mạnh vượt trội đến từ chip M4. Các sản phẩm này sẽ khuấy đảo thị trường máy tính với loạt nâng cấp, tập trung vào hiệu năng AI và trải nghiệm đồ họa đỉnh cao.
Thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới của Thụy Sĩ, Patek Philippe vừa công bố bộ sưu tập mới lần đầu tiên sau 25 năm trong tuần này, được đặt tên là dòng Cubitus.
Sài Gòn đang trong mùa mưa và tạo nên những điểm ngập, Thế giới Tiếp thị mách chị em chọn những loại giày dép có khả năng chống nước, không trơn trượt mà vẫn đảm bảo tính thời trang vừa đẹp "bao ngầu".
Trong nhiều năm qua, song hành cùng các hoạt động ASXH khác thì giáo dục luôn được PVFCCo đặc biệt quan tâm đồng hành, hỗ trợ. Nhiều công trình trường học đã được xây dựng lên, hàng nghìn suất học bổng được trao đến tay các em học sinh sinh viên, góp phần thiết thực vào sự phát triển giáo dục trên cả nước.
Giới thiệu đến các thanh nữ để tham khảo một số kiểu phối áo vest, blazer đi làm, đi chơi đều tiện dưới đây.