Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan sẽ đầu tư 50 tỷ baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2027, theo Bangkok Post.
Khoản đầu tư này của Central Retail tại Việt Nam được dùng để tăng độ phủ và mở rộng thị trường. Mảng kinh doanh bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam đang do Central Retail Việt Nam quản lý, với hơn 340 cửa hàng, tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành.
Doanh thu của Central Retail tại Việt Nam đã tăng từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021.
Giai đoạn 2012 - 2022, Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam.
Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 tại 57 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.
Theo Giám đốc điều hành Central Retail Yol Phokasub, tập đoàn xem Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục, bất chấp những bất ổn.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam Olivier Langlet nhìn thấy tương lai tích cực trong vài năm tới.
“Tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức 3,5% một năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”, lãnh đạo Central Retail Việt Nam cho biết.
Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD/năm, tăng trưởng 10-12% mỗi năm. “Ông lớn” bán lẻ Thái Lan sẽ triển khai nhiều kế hoạch để tiếp tục gia tăng thị phần.
Central Retail đặt mục tiêu phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Công ty cũng có kế hoạch cải tạo 10 - 12 chi nhánh siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3 - 5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống GO!
Central Retail chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2012. Hiện Central Retail đã mở rộng ở lĩnh vực bán lẻ, sở hữu nhiều thương hiệu khác như GO!, Tops Market, Robins, SuperSports, LookKool…
Trong chiến lược của mình, tập đoàn đang dần thay thế các siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và Tops Market. Tại TP.HCM, Central Retail chỉ giữ lại một số siêu thị cũ với tên gọi Big C.
Trong thông cáo phát đi vào giữa năm ngoái, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam Olivier Langlet cho biết: "Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan".
Quý I năm nay, mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) nước ngoài tiếp tục đóng góp chính vào tốc độ tăng trưởng của FPT với doanh thu đạt 6.999 tỷ đồng (tăng 29%).
Các đại lý đổi ngoại tệ chỉ được dùng đồng Việt Nam mua ngoại tệ tiền mặt của cá nhân và không được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân lấy đồng Việt Nam (trừ các đại lý đổi ngoại tệ được phép thoái hối đặt tại khu cách ly ở các cửa khẩu quốc tế được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân mang hộ chiếu nước
VN-Index đóng cửa phiên hôm nay (23/4) lại giảm tới 12,82 điểm (-1,08%), xuống 1.177,4 điểm.
Đây là đề xuất được nhiều chuyên gia đưa ra tại buổi tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng 23/4.
Trước khi bước vào phiên đấu thầu chính thức lúc 9h sáng nay (23/4), giá niêm yết của vàng bất ngờ lao dốc.
Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên phục hồi cơ cấu lại danh mục, chỉ giữ lại những cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng giá, hạn chế giải ngân mua mới cổ phiếu tại thời điểm hiện tại.