Thứ bảy, 27/04/2024

An Giang có thêm 14 sản phẩm OCOP

03/02/2023 8:08 AM (GMT+7)

UBND tỉnh An Giang công nhận sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” cho 14 sản phẩm của 11 Chủ thể kinh tế. trên địa bàn tỉnh.

An Giang có thêm 14 sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Sản phẩm OCOP tỉnh An Giang. Ảnh_ www.ocop.angiang.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa ký ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang đợt 2 năm 2022.

Theo Quyết định nêu trên, UBND tỉnh An Giang công nhận sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” cho 14 sản phẩm (từ 3 sao trở lên) của 11 Chủ thể kinh tế; trong đó, có 1 sản phẩm đạt 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao.

14 sản phẩm OCOP được công nhận gồm có: 1 sản phẩm đạt 4 sao là mắm cá mè vinh của Hộ kinh doanh sản xuất mắm Bà Sáu (phường Long Phú, thị xã Tân Châu).

13 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: Khô ếch một nắng của Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ - Chăn nuôi ếch Khánh Hòa (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú); nước mắm chay cô nành của Hộ kinh doanh Yến Phương (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành); lạp xưởng cá thát lát của Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản Thanh Tùng (xã Phú Bình, huyện Phú Tân); kem trái cây vị sầu riêng của Hộ kinh doanh Gia Định (xã Phú Lâm, huyện Phú Tân); trà sâm Bạch hoa thảo túi lọc của Công ty TNHH Thảo dược từ tâm Mai Tùng (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên); sà rông của Hợp tác xã Dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo (xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên); mãng cầu hoàng hậu của Hộ kinh doanh Liên Xương (xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc); rượu thốt nốt Minh Thiện của Hộ kinh doanh Minh Thiện (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc); sản phẩm Mắm cá chốt, mắm cá sặc và mắm cá trèn của Cơ sở sản xuất mắm Bà Giáo Khỏe “7777777” (phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc); sản phẩm tranh lá bồ đề gân nghệ thuật và tranh lá bồ đề khô nghệ thuật của Hộ kinh doanh cơ sở Đồ Mai (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên).

Các sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” nêu trên được UBND tỉnh An Giang cấp Giấy chứng nhận; được sử dụng tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm OCOP theo quy định.

Kết quả chứng nhận phân hạng “Sản phẩm OCOP” có giá trị 36 tháng, kể từ ngày Quyết định công nhận.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các Chủ thể kinh tế. Phối hợp với các đơn vị có liên quan và các địa phương đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; giới thiệu, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Hướng dẫn các Chủ thể kinh tế sử dụng và in tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm được công nhận theo quy định. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các sản phẩm.

Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các Chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” duy trì và nâng cao chất lượng của sản phẩm; hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của địa phương.

Theo Đầu tư

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm