Dịch vụ Apple Pay Later sẽ được triển khai tại Mỹ với số lượng người dùng giới hạn. Ảnh: Apple.
TheoCNN,Applevừa ra mắt dịch vụ “mua trước, trả tiền sau” với tên gọi Apple Pay Later tại Mỹ. Với dịch vụ mới này, khách hàng của Táo khuyết giờ đây có thể thanh toán các giao dịch mua hàng trực tuyến theo từng đợt.
Cụ thể, người dùng sẽ chia nhỏ khoản thanh toán thành 4 đợt và trả dần trong 6 tuần. Khách hàng của Apple có thể đăng ký khoản vay trong ứng dụng Wallet với giới hạn khoảng 50-1.000 USD. Đặc biệt, dịch vụ này sẽ không tính lãi hoặc phí.
Apple Pay Later đang được triển khai cho một số người dùng ở Mỹ. Dịch vụ sẽ mở rộng quy mô đối với những người dùng đủ điều kiện trong vài tháng tới.
Quyết định mới của Apple được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng trước, thanh toán sau do lạm phát tăng cao và nền kinh tế gặp nhiều bất ổn. Nhiều dịch vụ cũng cung cấp tùy chọn thanh toán tương tự, bao gồm Affirm, Klarna và Afterpay.
Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế bày tỏ quan ngại rằng những dịch vụ tài chính như trên có thể khiến người tiêu dùng ngày càng vướng vào các khoản nợ.
Bà Terri R. Bradford, chuyên gia nghiên cứu về hệ thống thanh toán của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Kansas, cho rằng việc mua hàng trước, thanh toán sau có thể khiến người tiêu dùng cảm tưởng mình không phải trả tiền cho sản phẩm. Điều đó sẽ khiến nhiều người vay nợ nhiều hơn do họ bị lơ là trong việc quản lý tài chính.
Tuy nhiên, Apple cho biết dịch vụ này sẽ căn cứ đến sức khỏe tài chính của người dùng.
“Không có đáp án chung cho cách mọi người quản lý tài chính. Nhiều người đang tìm kiếm các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Đó là lý do chúng tôi rất vui mừng khi được cung cấp dịch vụ Apple Pay Later”, bà Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet của Apple, chia sẻ.
Người dùng Táo khuyết có thể theo dõi và quản lý các khoản vay cũng như các lần thanh toán trong ứng dụng Wallet. Theo công ty, các dịch vụ cho vay khác cũng có thể hoạt động trong ứng dụng.
TheoReuters, một số gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán bao gồm PayPal và Block cũng đã lấn sân sang lĩnh vực này thông qua việc mua lại dịch vụ từ các công ty khác. Bước đi của Apple được dự đoán sẽ phá vỡ thế độc quyền của các công ty tài chính đã từng ứng dụng dịch vụ này như Affirm (Mỹ) hay Klarna (Thụy Điển).
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.