Nhân sự cấp cao biến động thường xuyên và chiến lược kinh doanh dàn trải cho nội địa lẫn quốc tế, được cho là nguyên nhân hãng hàng không tư nhân non trẻ Bamboo Airways chưa thể ổn định hoạt động.
Theo Reuters, khoảng 10% lượng phi công của thương hiệu Bamboo Airways đã rời hãng sau sự chậm trễ trong việc nhận lương.
Cục Hàng không Việt Nam lưu ý Bamboo Airways cần đảm bảo năng lực về tài chính, nguồn nhân lực khai thác đội tàu bay và phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
"Bamboo Airways có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những quyết tâm, nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, tôi tin hãng sẽ sớm hoàn thành quá trình tái cơ cấu và sẽ hướng đến việc kinh doanh có lãi trong thời gian tới”, ông Oshima Hideki - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Bamboo Airways, cho hay.
Chỉ sau hơn nửa tháng kể từ khi dàn lãnh đạo cao cấp được bầu ra hôm 21/6, Bamboo Airways tiếp tục thay đổi lãnh đạo chủ chốt. Các vị trí Chủ tịch, CEO đều thay đổi. Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways?
Lượng hành khách đổ xô đi du lịch hè khiến nhiều đường bay từ TP.HCM kết nối các điểm nóng về du lịch có tỉ lệ lấp đầy cao, đồng thời giá vé máy bay vẫn ở mức cao so với ngày thường.
Bên cạnh việc hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam, năm 2023, Bamboo Airways đã đàm phán cấp cao với các hãng hàng không của Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Châu Âu.
Thời gian qua, thị trường vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không tăng trưởng kỉ lục, đặt nhiều kỳ vọng cho việc bứt phá phục hồi sau dịch.
Dù các hãng đã bổ sung hàng ngàn chuyến bay nhưng vé máy bay Tết vẫn tiếp tục khan hiếm, giá cao kỷ lục. Một số chặng bay từ TP.HCM đi các địa phương diễn ra tình trạng "cháy vé".
Cận Tết Nguyên đán 2023, nhu cầu mua vé máy bay của người dân về quê, du lịch… ngày càng gia tăng. Theo đó, nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh đã cạn vé máy bay Tết.