Bamboo Airways lên kế hoạch này để có thể hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.
Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa gửi thông báo tới Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc công ty và người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways.
Do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Bamboo Airways bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Khi công ty hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, việc tạm hoãn đối với Tổng giám đốc sẽ chấm dứt.
Vào tháng 10/2023, ông Nam được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ông Lương Hoài Nam là một doanh nhân từng trải, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không. Ông từng làm Tổng giám đốc hãng Jetstar Pacific Airlines, sau đó đã kinh qua các vị trí như Giám đốc Điều hành hãng Air Mekong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, CEO Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu (thuộc Tập đoàn Thiên Minh), Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Bamboo Airways cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019 với tham vọng về một hãng hàng không 5 sao. Hãng nhanh chóng mở rộng đội tàu bay, mạng đường bay, dịch vụ đi kèm và ngay trong năm đầu tiên hoạt động.
Ngoài ra, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không tư nhân trong nước đầu tiên khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đến cuối năm 2021, thời điểm trước khi các lãnh đạo cấp cao FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways lúc đó) bị dính vào vòng lao lý, với đội bay gần 30 máy bay, mạng bay của Bamboo Airways phủ kín thị trường nội địa, với gần 20% thị phần và một số đường bay quốc tế kèm các dịch vụ đầy đủ.
Sau đó, hãng liên tục tái cấu trúc để khôi phục kinh doanh. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tháng 7 vừa qua, lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022).
Đặc biệt, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần đã giảm từ 46% năm 2022 xuống 29% trong năm 2023. Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm ĐHĐCĐ diễn ra, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.
Trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.