Bamboo Airways lên kế hoạch này để có thể hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.
Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa gửi thông báo tới Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc công ty và người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways.
Do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Bamboo Airways bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Khi công ty hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, việc tạm hoãn đối với Tổng giám đốc sẽ chấm dứt.
Vào tháng 10/2023, ông Nam được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ông Lương Hoài Nam là một doanh nhân từng trải, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không. Ông từng làm Tổng giám đốc hãng Jetstar Pacific Airlines, sau đó đã kinh qua các vị trí như Giám đốc Điều hành hãng Air Mekong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, CEO Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu (thuộc Tập đoàn Thiên Minh), Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Bamboo Airways cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019 với tham vọng về một hãng hàng không 5 sao. Hãng nhanh chóng mở rộng đội tàu bay, mạng đường bay, dịch vụ đi kèm và ngay trong năm đầu tiên hoạt động.
Ngoài ra, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không tư nhân trong nước đầu tiên khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đến cuối năm 2021, thời điểm trước khi các lãnh đạo cấp cao FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways lúc đó) bị dính vào vòng lao lý, với đội bay gần 30 máy bay, mạng bay của Bamboo Airways phủ kín thị trường nội địa, với gần 20% thị phần và một số đường bay quốc tế kèm các dịch vụ đầy đủ.
Sau đó, hãng liên tục tái cấu trúc để khôi phục kinh doanh. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tháng 7 vừa qua, lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022).
Đặc biệt, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần đã giảm từ 46% năm 2022 xuống 29% trong năm 2023. Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm ĐHĐCĐ diễn ra, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.
Trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Dự luật cấm thịt chó tại Hàn Quốc nhận sự ủng hộ của đa số người dân, nhưng lại bị nhóm tiểu thương buôn bán thịt từ chó, mèo phản ứng căng thẳng.
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ ảo trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
Theo các chuyên gia, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai sẽ tạo động lực lớn cho thị trường địa ốc, giúp cân bằng cung cầu về nhà ở, hạn chế đà tăng giá bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...
Hiện tại ACV đang dần hoàn thiện quy trình, thủ tục để tìm kiếm các nhà thầu thi công loạt gói thầu thuộc Dự án thành phần 3, sân bay Long Thành.
Ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều cơ sở kinh doanh tại một số tuyến đường trung tâm quận 1 TP.HCM đã phải trả mặt bằng. Nhưng điều này không cũng kéo giảm giá thuê xuống quá nhiều.
Tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong tháng 9/2024 tiếp tục diễn biến phức tạp, gia tăng các vụ việc vi phạm có dấu hiệu hình sự.