Bamboo Airways lên kế hoạch này để có thể hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.
Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa gửi thông báo tới Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc công ty và người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways.
Do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Bamboo Airways bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Khi công ty hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, việc tạm hoãn đối với Tổng giám đốc sẽ chấm dứt.
Vào tháng 10/2023, ông Nam được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ông Lương Hoài Nam là một doanh nhân từng trải, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không. Ông từng làm Tổng giám đốc hãng Jetstar Pacific Airlines, sau đó đã kinh qua các vị trí như Giám đốc Điều hành hãng Air Mekong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, CEO Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu (thuộc Tập đoàn Thiên Minh), Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Bamboo Airways cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019 với tham vọng về một hãng hàng không 5 sao. Hãng nhanh chóng mở rộng đội tàu bay, mạng đường bay, dịch vụ đi kèm và ngay trong năm đầu tiên hoạt động.
Ngoài ra, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không tư nhân trong nước đầu tiên khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đến cuối năm 2021, thời điểm trước khi các lãnh đạo cấp cao FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways lúc đó) bị dính vào vòng lao lý, với đội bay gần 30 máy bay, mạng bay của Bamboo Airways phủ kín thị trường nội địa, với gần 20% thị phần và một số đường bay quốc tế kèm các dịch vụ đầy đủ.
Sau đó, hãng liên tục tái cấu trúc để khôi phục kinh doanh. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tháng 7 vừa qua, lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022).
Đặc biệt, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần đã giảm từ 46% năm 2022 xuống 29% trong năm 2023. Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm ĐHĐCĐ diễn ra, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.
Trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.
Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.
Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.
Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.
Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”