Thứ sáu, 29/03/2024

Bán lẻ điện thoại, điện máy phục hồi nhanh sau đại dịch

02/11/2021 7:00 AM (GMT+7)

Từ khi TP.HCM và cả nước dần mở cửa từ 1/10 đến nay, báo cáo cho thấy nhóm siêu thị điện máy và siêu thị hàng thiết yếu hồi phục khá nhanh

Payoo, nền tảng kết nối thanh toán phổ biến tại Việt Nam, vừa gửi báo cáo đánh giá về khả năng hồi phục của từng ngành kinh tế dựa trên lượng giao dịch trên nền tảng này.

Theo đánh giá, trong các đối tác mà Payoo kết nối hệ thống thanh toán trên toàn quốc, bán lẻ đang là ngành có tốc độ hồi phục nhanh chóng tính từ ngày 1/10 đến nay.

Bán lẻ điện thoại, điện máy phục hồi nhanh sau đại dịch - Ảnh 1.

Khách hàng trải nghiệm dòng máy iPhone 13 mới ra mắt tại Việt Nam hồi tuần trước. (Ảnh: Hải Đăng)

Cụ thể, với lĩnh vực điện thoại, điện máy, hệ thống ghi nhận sự hồi phục nhanh chóng ở nhóm cửa hàng nhỏ lẻ với mức độ tăng trưởng gần gấp đôi. Ở các chuỗi cửa hàng điện máy lớn, doanh thu đạt mức 70 - 90% so với trung bình tháng 4 và 5. 

Nói với ICTnews, các nhà bán lẻ cũng xác nhận xu hướng hồi phục này.

Phía FPT Shop nhận định tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động của người dân dần bình thường trở lại nên thị trường cũng đã từng bước hồi phục. 

Song song với đó, tháng 10 vừa qua iPhone 13 series cũng như nhiều sản phẩm mới từ các thương hiệu khác chính thức bán ra nên doanh số của FPT Shop tăng tốt.

Chuỗi CellphoneS cho biết từ thời điểm mở cửa 1/10 đến nay, doanh số tăng 50% so với thời điểm trước dịch (tháng 4, tháng 5) và vẫn đang duy trì nhịp tăng này. 

Báo cáo của Payoo nhận định quá trình học online vẫn tiếp diễn và nhu cầu mua sắm thiết bị phục vụ học tập là một trong những động lực lớn thúc đẩy sự hồi phục nhanh của các nhà bán lẻ hàng điện tử, điện máy.

Cụ thể hơn, CellphoneS cho hay nhóm laptop hiện tại vẫn có nhu cầu cao ở phân khúc tầm trung (10-15 triệu đồng). Ngoài ra, các sản phẩm máy tính chơi game cũng đang tăng trưởng song bị khan hàng, như các máy của Asus, Acer, MSI.

Trên thực tế, nhu cầu mua laptop nói riêng và các thiết bị phục vụ học tập nói chung đã tăng trưởng từ trước tháng 10. Trước đó, nói với ICTnews, ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động - khẳng định nhu cầu mua laptop đã gia tăng kể từ mùa dịch, kéo dài cho đến nay.

Báo cáo của Thế Giới Di Động trong tháng 9 cho thấy, riêng mảng máy tính xách tay tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, ngành hàng này ghi nhận sản lượng bán ra hơn 50 ngàn sản phẩm và doanh thu gần 1.000 tỷ đồng (tăng 128% so với tháng 9/2020). Lũy kế 9 tháng đầu năm, chuỗi này đạt doanh số gần 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2020.

FPT Shop nhận định tình hình kinh doanh sẽ khả quan trong thời gian tới khi sức mua bị kìm nén trong thời gian dài. Ngoài ra, quý cuối của năm cũng là quý cao điểm mua sắm, thị trường sẽ vô cùng sôi động khi có rất nhiều dịp lễ, Tết cũng như sẽ ra mắt thêm một vài sản phẩm mới.

Ngoài nhóm siêu thị điện máy dần hồi phục, báo cáo của Payoo cho thấy nhóm siêu thị, trung tâm thương mại trong nửa đầu tháng 10 có doanh số đạt trung bình 90% so với thời điểm trước giãn cách. 

Trong đó, nhóm cửa hàng tiện ích và siêu thị tăng trưởng đến 150% trong khi một số cửa hàng trong các trung tâm thương mại vẫn chưa trở lại hoạt động bình thường nên mức độ phục hồi chỉ bằng gần 50% so với thời kỳ trước đó.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.