Bí quyết để Chili's thay đổi 'tốt nhất mọi thời đại' trong ngành nhà hàng và hút khách
V.N (Theo CNN)
31/01/2025 6:08 PM (GMT+7)
Doanh số của Chili's tại các nhà hàng mở ít nhất một năm đã tăng 31% trong quý trước. Đây là quý thứ ba liên tiếp Chili's đạt mức tăng trưởng doanh số hai chữ số và kết quả này đã thúc đẩy cổ phiếu của công ty mẹ Brinker International ( EAT) tăng 16% hôm 29/1.
Sự tăng trưởng của chuỗi nhà hàng được thúc đẩy bởi nhiều khách hàng đến nhà hàng hơn — chứ không phải do Chili's tăng giá. Lượng khách đến Chili's đã tăng 20% trong quý trước, công ty cho biết.
Các nhà phân tích đã ca ngợi kết quả của Chili trong một cuộc gọi vốn. Một nhà phân tích cho biết sự thay đổi của công ty là "tốt nhất mọi thời đại" trong ngành nhà hàng, và một nhà phân tích khác cho biết CEO Kevin Hochman "sẽ viết một cuốn sách tuyệt vời về điều này một ngày nào đó".
Từng tụt hậu so với các nhà hàng hào nhoáng, Chili's đang lấy lại phong độ nhờ công thức khoai tây chiên và gà mềm được nâng cấp, các chương trình khuyến mãi giống như thức ăn nhanh và video TikTok lan truyền hình ảnh khách hàng xé những thanh phô mai mozzarella dẻo của họ.
Chili's đã bùng nổ trên TikTok với đĩa "Triple Dipper" , cho phép khách hàng lựa chọn từ ba món khai vị — que mozzarella, chả giò kiểu Tây Nam và cánh gà — với giá dưới 20 đô la. Đĩa này đã có từ nhiều thập kỷ, nhưng Chili's bắt đầu quảng cáo nó một cách nổi bật trên phương tiện truyền thông xã hội vào mùa xuân năm ngoái.
Thỏa thuận này đã lan truyền trên mạng xã hội. Một video về một khách hàng nhúng que mozzarella vào nước sốt và ăn loại phô mai sợi này đã có hơn 16 triệu lượt xem. "Trong suốt cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Chili's lại có que mozzarella ngon nhất, tôi dám nói là ngon nhất", một khách hàng khác cho biết trong một video có 1,4 triệu lượt xem.
Thành công lan truyền đang giúp chuỗi nhà hàng thu hút những khách hàng trẻ tuổi chưa từng đến Chili's trước đây và trước đây liên tưởng thương hiệu này với cha mẹ họ.
Chili's cũng đang thu hút khách hàng săn lùng các ưu đãi với giá rượu margarita 6 đô la và bữa ăn mới giá 10,99 đô la bao gồm bánh mì kẹp thịt “Big Smasher” , được quảng cáo là “thịt bò gấp đôi một chiếc Big Mac”.
Sự kết hợp này đã giúp Chili's vượt qua được sự suy thoái gần đây của nhà hàng. Các tổ chức như Red Lobster và TGI Fridays đã nộp đơn xin phá sản vào năm ngoái; Denny's và Applebee's đã thông báo đóng cửa nhiều cửa hàng lớn; và khách hàng đã đạt đến điểm giới hạn với giá của McDonald's, Burger King và KFC.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh đã tăng lên.
Applebee’s gần đây đã tung ra chương trình “Really Big Meal Deal” giá 9,99 USD và ngụ ý rằng chương trình này tốt hơn chương trình “Big Smasher” của Chili vì giá rẻ hơn 1 đô la. Phiên bản của Applebee cũng bao gồm một chiếc bánh sandwich gà rán hoặc bánh mì kẹp thịt xông khói phô mai, khoai tây chiên không giới hạn và một ly soda.
Ngoài ra, Chili's còn quảng cáo giá cạnh tranh với McDonald's và các chuỗi thức ăn nhanh khác, nhưng McDonald's đang điều chỉnh .
McDonald's gần đây đã công bố thực đơn "McValue", một danh mục mới thân thiện với ngân sách đang được triển khai tại các nhà hàng Hoa Kỳ trong tháng này. Ưu đãi bữa ăn 5 đô la phổ biến , được công bố vào đầu năm ngoái, là trọng tâm. Burger King và Wendy's cũng đã tăng cường các bữa ăn giá trị của riêng họ.
Nhưng Chili hy vọng có thể duy trì được chuỗi thành tích ấn tượng này.
Hochman cho biết hôm thứ Tư: “Doanh số của chúng tôi đã tăng và đang duy trì ở mức đó và đà tăng trưởng này vẫn tiếp tục”.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.