Ông Trần Công Nguyên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết trong quá trình tổ chức triển khai cưỡng chế thì quận đã làm việc với hộ ông Ngô Văn Quang để thực hiện tự tháo dỡ theo quy định.
"Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, do có nhiều tài sản vật chất giá trị nên hộ ông Ngô Văn Quang mới xin tồn tại lại nhà thờ từ đường của gia tiên và một cái nhà để chứa tài sản có giá trị. Chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo để có hướng xử lý tiếp theo" - ông Nguyên nói.
Trước đó, cuối năm 2014, chính quyền quận Liên Chiểu phát hiện 2 công trình trái phép của ông Ngô Văn Quang và ông Phan Như Thạch xây dựng tại chân núi Hải Vân và đã yêu cầu tháo dỡ. Ông Thạch chấp hành còn ông Quang có đơn xin giữ lại để làm khu du lịch sinh thái. Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng không chấp nhận và buộc tháo dỡ.
Sau khi chính quyền có quyết định cưỡng chế, ông Ngô Văn Quang trình phương án tự tháo dỡ, quận chấp nhận và tiến hành giám sát, bắt đầu từ ngày 12-12-2015 và chậm nhất đến 31-1-2016 là hoàn tất.
Công trình này có tổng cộng 27 hạng mục xây dựng trái phép (gồm nhà rường, biệt thự, cổng ngõ…) đều sẽ tháo dỡ. Các hạng mục khác như hồ cá, cây cối sẽ giữ lại vì được phép thực hiện trên khuôn viên đất lâm nghiệp.
Giá chung cư được dự báo khó có thể giảm sâu hơn, diễn biến đi ngang trong ngắn hạn và sẽ phục hồi đà tăng khi thanh khoản cải thiện hơn thời gian tới.
Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.
Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.