Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến tờ trình đề nghị xây dựng dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong 6 tháng đầu năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sở dĩ duy trì bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy là tỷ lệ tai nạn liên quan đến xe máy chiếm 64%. Từ năm 2021 đến tháng 9/2023, cơ quan bảo hiểm cho biết đã tri trả bảo hiểm hơn 2.300 tỷ đồng, điều đó bảo vệ người sử dụng xe máy và đa số người nghèo.
Theo lý giải của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, việc đặt lệnh giao dịch chứng khoán tự động bằng robot có thể gây quá tải hệ thống, tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ dây chuyền khi thị trường chứng khoán diễn biến xấu.
Bộ trưởng Tài chính đề xuất dùng ngân sách chi thường xuyên thay vì chờ vốn đầu tư công, để tránh "sửa 1 cái hàng rào cũng chờ vốn đầu tư công".
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có tân Phó Chủ tịch 48 tuổi là ông Lương Hải Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)
Trên cơ sở kiến nghị của các doanh nghiệp, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ để đưa ra những giải pháp trước mắt và dài hạn, nhằm củng cố niềm tin của thị trường, đưa thị trường tiếp tục phát triển bền vững
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết sẽ đề xuất Chính phủ sửa đổi quy định, giao toàn bộ phần quản lý xăng dầu hiện nay, bao gồm cả việc quyết định về giá và chi phí định mức, về Bộ Công Thương
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, sau khi có đề nghị của Bộ Công Thương về chi phí định mức đối với kinh doanh xăng dầu, Bộ Tài chính đã xin ý kiến các bộ, ngành, doanh nghiệp và thống nhất tăng thêm 350 đồng, đưa chi phí định mức 1 lít xăng RON92 lên 1.320 đồng
Bộ Tài chính khẳng định, chỉ khi nắm rõ thông tin về trái phiếu, đánh giá đầy đủ và cân nhắc kỹ lưỡng về các rủi ro có thể gặp phải, nhà đầu tư mới nên quyết định mua trái phiếu.
Chất vấn tại hội trường, đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời rõ gói thầu công nghệ chứng khoán với Hàn Quốc (KRX) trị giá 900 tỷ đồng đến nay vẫn nghẽn, khiến thị trường chứng khoán thiệt hại, nhà đầu tư bức xúc.