Thứ năm, 21/11/2024
kết quả tìm kiếm (6)
Lần đầu trong lịch sử, Volkswagen có thể đóng cửa nhiều nhà máy lớn ở Đức

Lần đầu trong lịch sử, Volkswagen có thể đóng cửa nhiều nhà máy lớn ở Đức

Đối diện với tình hình khó khăn hiện nay, Volkswagen cho biết đang cân nhắc việc đóng cửa các nhà máy lớn tại nước Đức quê hương. Nếu khả năng này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử của "đại gia" ô tô châu Âu.

Đến Tesla cũng thấm đòn vì BYD

Đến Tesla cũng thấm đòn vì BYD

Cuộc chiến chưa có hồi kết giữa 2 "ông trùm" xe điện toàn cầu, BYD và Tesla, ngày càng căng thẳng. Lợi nhuận quý 2/2024 của Tesla giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do cạnh tranh mạnh hơn từ đối thủ. Trong khi đó, BYD đã chốt tỉnh Phú Thọ là nơi hãng xe xây nhà máy tại Việt Nam.

Công ty xe điện sắp tung hàng tại Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe ở Trung Quốc

Công ty xe điện sắp tung hàng tại Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe ở Trung Quốc

BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.

Tesla xuống, Mercedes-Benz vươn lên thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Tesla xuống, Mercedes-Benz vươn lên thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Kết quả mới nhất từ Brand Finance cho thấy Mercedes-Benz vừa giành được vị trí cao nhất trong danh sách 10 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới, đẩy xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk xuống thứ nhì.

Nước Mỹ thời lo bị xe Trung Quốc do thám và lấn át

Nước Mỹ thời lo bị xe Trung Quốc do thám và lấn át

Vì lý do an ninh quốc gia, Mỹ bắt đầu điều tra rủi ro an ninh tiềm ẩn từ xe thông minh Trung Quốc sản xuất. Chính quyền cho rằng các cảm biến, camera và phần mềm trên xe có thể bị dùng cho hoạt động theo dõi hoặc mục đích khác.

Vì sao ngành xe điện toàn cầu phải biết "sợ" Trung Quốc?

Vì sao ngành xe điện toàn cầu phải biết "sợ" Trung Quốc?

Tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc đặt tham vọng lớn về xe điện trên toàn cầu và vẫn lặng lẽ tiến vào thị trường Mỹ thông qua các thương hiệu như Volvo Cars, Polestar, Lotus and Zeekr. Nhà sáng lập Geely là Li Shufu, người giàu thứ 3 trong hàng ngũ các doanh nhân ô tô toàn cầu.