Giống với ngành công nghiệp ôtô, ngành công nghiệp xe máy cũng sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới thông qua việc điện hóa các mẫu xe của các thương hiệu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn thương hiệu xe máy chủ chốt của Nhật Bản đã thông báo cắt giảm đáng kể một số sản phẩm của thương hiệu do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Có thông tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha cùng với Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.
Nikkei báo cáo rằng Honda đang có kế hoạch loại bỏ khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt sẽ được áp dụng trên khắp Nhật Bản vào mùa thu. Trong số các mẫu xe sẽ bao gồm CB400 Super Four, Benly scooter và dòng Gold Wing cỡ lớn.
Suzuki đang thực hiện kế hoạch và chuẩn bị dừng 5 trong số 20 mẫu xe của mình vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R. Yamaha cũng sẽ ngừng bán hai mẫu xe trong loạt xe FJR1300 của mình trong khi Kawasaki đã từ bỏ một số sản phẩm cỡ lớn của mình vào năm ngoái.
Các tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản theo luật Euro 5 có hiệu lực trên toàn Liên minh châu Âu và được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới từ cuối năm 2020 sẽ ảnh hưởng đến tất cả các mẫu xe hiện có vào tháng 11.
Việc tuân thủ các quy định mới sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất xe máy phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ. Chi phí liên quan đến việc sản xuất một số mẫu xe phù hợp đơn giản là quá cao so với Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.
Các nhà sản xuất xe máy lớn đang theo bước các nhà sản xuất ôtô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện hóa. Honda đã cam kết điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe máy, vào những năm 2040 trong khi Yamaha cho biết 90% số xe của họ sẽ là plug-in hybrid vào năm 2050.
Kế hoạch của Kawasaki tham vọng hơn với mục tiêu chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển vào năm 2035. Đồng thời, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe máy điện và xe máy hybrid vào năm 2025.
Theo Tiền Phong
Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.
Các nhà bán lẻ điện thoại phải dè chừng khi người Việt ngày càng chuộng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử. Doanh thu iPhone 15 series bán ra trên mạng tăng vọt và cao gấp 5,3 lần so với dòng iPhone tiền nhiệm.
Tôi nghĩ thực tế ảo từ kính Apple Vision Pro sẽ mang lại những điều không tưởng. Nhưng nó lại làm tôi sợ chết khiếp.
Một chiếc iPhone đời đầu dung lượng bộ nhớ chỉ 4GB, được ra mắt từ năm 2007, vừa được bán với giá hơn 130.000 USD. Lý do gì giúp chiếc điện thoại này có giá "khủng" đến như vậy?
Tại thị trường Mỹ - quốc gia đầu tiên VinFast xuất khẩu xe điện, nhưng doanh thu của doanh nghiệp trong năm 2023 chỉ hơn 159 tỷ đồng, tức chiếm chưa đến 1% tổng doanh thu.
Lexus mới đây đã giới thiệu phiên bản mới 2025 của dòng xe NX với những nâng cấp tập trung vào trang bị tiện ích.