Cam Hà Giang, Hòa Bình lên “Gian hàng Việt trực tuyến”
LAM GIANG
24/11/2021 1:00 PM (GMT+7)
Từ ngày 23-11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của tỉnh Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao mới vào vụ thu hoạch, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo.
Trong khuôn khổ chương trình, những nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hòa Bình) sẽ được hỗ trợ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook.
Đặc biệt, thông qua “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến” lần này, người tiêu dùng có thể trải nghiệm mô hình phân phối trái cây qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử. Với tiêu chí đưa nông sản sạch từ vườn trồng đến bàn ăn, sản phẩm cam sau khi được người tiêu dùng đặt hàng qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng đạt tiêu chuẩn ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi đóng gói, vận chuyển, giao hàng nhanh bảo đảm độ tươi ngon đến tay người mua trong vòng 2 ngày.
Tuần lễ Nông sản Việt được tổ chức trên sàn thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội cho các hộ nông dân giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước, tìm được đầu ra bền vững, góp phần vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Từ đầu năm 2021 đến nay, các chương trình Tuần lễ Nông sản Việt của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã hỗ trợ giới thiệu nông sản của hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.