Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường rà soát, chấn chỉnh tất cả các hãng taxi đang hoạt động và có biện pháp xử lí nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường công tác kiểm tra tình trạng tài xế ép giá, chèo kéo khách và đặc biệt xử lý các trường hợp gian lận giá taxi.
Hiện tại, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa tính phí theo lượt. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách vẫn chưa phải "gánh" thêm khoản chi phí nào khi vào sân bay.
Sau khi bị Cảng vụ Hàng không miền Nam "tuýp còi", Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thông báo thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Cảng vụ hàng không miền Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư TCP tạm ngưng việc thu phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Từ 1/4, taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất phải trả từ 24.100 - 34.100 đồng mỗi lượt cho 3 loại phí. Nhiều tài xế taxi lo ngại khách sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ hãng khác nếu áp dụng cách tính phí mới.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ hàng không, phí hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị được tiếp tục sử dụng bãi đệm để phục vụ hành khách trong dịp lễ 30/4-01/05, cao điểm hè 2023.
Lượng hành khách từ các tỉnh thành đổ về sân bay Tân Sơn Nhất trong cao điểm sau Tết tăng vọt so với giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết nguyên đán.
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày Mùng 5 Tết đón hơn 144.000 lượt khách, đây là tín hiệu khởi sắc của ngành hàng không khi 2 mùa cao điểm Tết vừa qua sụt giảm sản lượng vì dịch.