Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91km được đề xuất mở rộng lên 6-8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tổng mức đầu tư 32.270 tỷ đồng.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt doanh thu hơn 50 tỷ đồng/tháng trong khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đạt hơn 20 tỷ đồng, theo số liệu của Cục Đường bộ Việt Nam.
Hầm Đèo Bụt có chiều dài gần 1 km, mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, thi công hiện nay đạt hơn 50% khối lượng. Đây là hầm đường bộ duy nhất trong tuyến cao tốc Bắc – Nam phía đông đoạn qua Hà Tĩnh, hiện các công nhân đang đẩy mạnh tiến độ để nhanh chóng hoàn thành dự án.
UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản ký dự án Mỹ Thuận, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C tổ chức Lễ khởi công khai thác cát biển tại khu B1 (cách bờ biển khoảng 40km) vào sáng 29/6.
Đến sáng ngày 14/4, hầm đường sắt Bãi Gió tại đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa vẫn chưa thể thông tuyến, các đơn vị đang khẩn trương dọn dẹp đất đá.
Cầu Hưng Đức dài gần 4,1 km, cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Hiện nay, khối lượng công trình đạt 92-95%, dự kiến sẽ hợp long ngày 10/3 và hoàn thành đầu tháng 5.
Sáng 24/12, cả nước khánh thành 4 dự án giao thông lớn: phía Bắc có sân bay Điện Biên và cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ; phía Nam có cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi vào hoạt động.
Hai đoạn cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu tạm thời chưa thu phí, vận tốc tối đa chỉ 80km/h. Hiện tại hai bên đường gom đang được hoàn thiện, chiều ngày 16/10 nhiều đoạn được ngăn lại để thi công đường nước, điện.
Cầu Hưng Đức, một trong 31 cầu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, là cầu vượt sông dài nhất với hơn 4 km bắc qua sông Lam nối liền tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Việc khởi hành từ TP.HCM, ăn sáng tại Phan Thiết, ăn trưa tại Phan Rang, chiều tắm biển, tối về lại TP.HCM không còn là điều viển vông...