Thứ năm, 21/11/2024

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc

29/06/2024 4:10 PM (GMT+7)

UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản ký dự án Mỹ Thuận, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C tổ chức Lễ khởi công khai thác cát biển tại khu B1 (cách bờ biển khoảng 40km) vào sáng 29/6.

Nơi khai thác cát biển có tổng diện tích gần 100ha tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng. Độ sâu được phép sử dụng đến 7,5m, độ cao được phép sử dụng đến 5m tính từ mặt nước biển.

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc- Ảnh 1.

Nơi khai thác cát biển ở Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Xây

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C là đơn vị được tỉnh Sóc Trăng cấp bản xác nhận (về khu vực, công suất, khối lượng, thiết bị, kế hoạch, phương pháp) và được Bộ Tài nguyên và Môi trường giao quyền sử dụng khu vực biển để thác cát biển, phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Trong quá trình khai thác, công ty phải sử dụng ranh giới, không để xảy ra thất thoát và sai mục đích. Đồng thời, tuân thủ các quy định của pháp luật về tài nguyên khoáng sản, có các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động đến nguồn lợi thủy sản, hệ sinh thái biển, bảo tồn đa dạng sinh học.

Đặc biệt, chỉ khai thác cát biển từ 7 giờ đến 17 giờ hàng ngày, không khai thác vào ban đêm.

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc- Ảnh 2.

Thời gian khai thác cát biển từ 7 giờ đến 17 giờ hàng ngày, không khai thác vào ban đêm.

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc- Ảnh 3.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công khai thác cát tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Xây

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến, từ ngày 1/7, nguồn cát biển được khai khác tại đây sẽ được sử dụng để thi công đắp nền đường của Dự án bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Cụ thể là từ Km 81+000 đến hết phạm vi tuyến chính tại Km126+223 (đi qua địa bàn huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu), huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang), huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) và từ Km 6+522 đến Km16+510 đoạn tuyến nối Cà Mau (đi qua địa bàn các huyện Thời Bình, Trần Văn Thời và Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc- Ảnh 4.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phát biểu tại buổi lễ khởi công khai thác cát biển tại Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Xây

Sóc Trăng khai thác cát biển phục vụ thi công cao tốc- Ảnh 5.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao đổi với doanh nghiệp về phương án khai thác cát biển. Ảnh: Huỳnh Xây

Đối với công tác quản lý thi công và vận chuyển cát biển, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, đã chỉ đạo đơn vị thực hiện tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

Để việc thi công cát biển được thuận lợi, không ảnh hưởng đến môi trường và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng quan tâm và hướng dẫn kịp thời.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan và UBND các địa phương có dự án đi qua phối hợp với chủ đầu tư trong việc kiểm tra, giám sát, theo dõi quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.