Thứ năm, 18/07/2024

Xử lý vướng mắc cho các dự án giao thông quan trọng phía Nam

28/06/2024 10:26 AM (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo các bộ ngành, địa phương liên quan tập trung xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc với các bộ, địa phương, cơ quan có liên quan về xử lý khó khăn, vướng mắc cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.

Theo kết luận, lãnh đạo Chính phủ trong thời gian qua đã quyết liệt chỉ đạo các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông, trong đó có các dự án tại khu vực phía Nam.

Xử lý vướng mắc cho các dự án giao thông quan trọng phía Nam- Ảnh 1.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một tuyến giao thông quan trọng ở phía Nam. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, một số địa phương có nguồn vật liệu (đặc biệt là tỉnh Tiền Giang) còn chưa chủ động, chưa có sự quyết liệt, các cơ quan tham mưu nghiên cứu chưa sâu, tham mưu chưa đúng việc thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng; các địa phương chưa áp dụng kịp thời cơ chế chính sách đặc thù mà Quốc hội, Chính phủ đã ban hành, dẫn đến chưa có phương án cung ứng vật liệu đắp nền đường cho các dự án còn thiếu nguồn vật liệu.

Để hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng các tuyến giao thông kết nối liên vùng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong vùng cần tiếp tục xác định đầy đủ trách nhiệm chính trị, chủ động trong việc bảo đảm cung ứng vật liệu đắp nền đường cho các dự án; các bộ, địa phương phải đưa ra cách làm rõ ràng, công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc để cung ứng vật liệu xây dựng phục vụ đắp nền đường (cát) cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.

Đối với dự án còn thiếu nguồn vật liệu đắp nền đường, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu trong tháng 7/2024, các địa phương có mỏ phải hoàn thành thủ tục để khai thác cát cung ứng cho các dự án, bảo đảm khối lượng, công suất đáp ứng tiến độ thi công.

Trong đó, tỉnh Tiền Giang cung ứng khoảng 15,95 triệu m3 cho: Dự án Cần Thơ - Cà Mau khoảng 2 triệu m3; Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng khoảng 4,55 triệu m3; Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM khoảng 6,6 triệu m3; Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu khoảng 0,95 triệu m3; Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất và Gò Quao - Vĩnh Thuận khoảng 1,85 triệu m.

Tỉnh Bến Tre cung ứng khoảng 7,37 triệu m3 cho Dự án Cần Thơ - Cà Mau khoảng 2 triệu m3; Dự án thành phần 3 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng khoảng 3,37 triệu m3; Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM khoảng 2 triệu m3 .

Tỉnh An Giang cung ứng đủ 3,395 triệu m3 cát đắp nền đường cho phần còn thiếu của Dự án thành phần 1 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản.

Vĩnh Long và Sóc Trăng tiếp tục rà soát ưu tiên cung ứng vật liệu đắp nền cho các dự án trọng điểm theo tiến độ; tỉnh Vĩnh Long cung ứng cho Dự án Vành đai 3 TP.HCM 1,4 triệu m3, trong đó năm 2024 là 0,7 triệu m3.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xét xử đại án đăng kiểm: Hé lộ cách 'làm luật' của Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Xét xử đại án đăng kiểm: Hé lộ cách 'làm luật' của Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Sáng 18/7, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam và 252 bị cáo khác trong vụ đại án tại các trung tâm, chi cục đăng kiểm ở TP.HCM và các địa phương...

Nâng cấp sản phẩm, doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng vào được hệ thống phân phối hiện đại

Nâng cấp sản phẩm, doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng vào được hệ thống phân phối hiện đại

Doanh nghiệp cần đầu tư hơn vào mẫu mã bao bì sản phẩm, kiểu dáng công nghiệp để bắt kịp sự thay đổi của thị trường và tạo hiệu ứng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chú trọng vào vấn đề nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm...

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao tạo bước chuyển mang tính đột phá tại vùng đất "Chín Rồng"

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao tạo bước chuyển mang tính đột phá tại vùng đất "Chín Rồng"

Các mô hình thí điểm trong Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao không những làm tăng năng suất và lợi nhuận cho nông dân, mà đã giúp giảm 2 tấn CO2/ha so với mô hình đối chứng lấy rơm rạ khỏi đồng ruộng và giảm 12 tấn CO2/ha so với mô hình đối chứng ngập liên tục áp dụng phương thức

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư cùng giá khởi điểm và bước đầu đấu giá trong quý 3, tiến hành đấu giá đất trong quý 4/2024 đối với 41 khu đất

Thép nhập khẩu giá rẻ tràn vào thị trường nội địa, thép Việt chờ 'giải cứu'

Thép nhập khẩu giá rẻ tràn vào thị trường nội địa, thép Việt chờ 'giải cứu'

Việc thép nhập khẩu ồ ạt tràn vào Việt Nam, sản lượng nhập có thời điểm gấp gần 200% sản xuất trong nước khiến thị phần bán hàng thép cán nóng của doanh nghiệp mất vào tay hàng nhập khẩu.

Chuyên gia: lãi suất tiết kiệm sẽ tăng, nhưng không đột biến

Chuyên gia: lãi suất tiết kiệm sẽ tăng, nhưng không đột biến

Các chuyên gia đều có chung nhận định cho rằng, lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng nhưng không đột biến như năm 2022. Theo đó, mức tăng được dự báo lên tới 1 điểm % trong 6 tháng cuối năm.