UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, tháng 4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến về báo cáo phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành).
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, cuối năm 2023, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã báo cáo Chính phủ phương án đầu tư mở rộng Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây). Qua nghiên cứu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất 2 phương án nâng cấp mở rộng đoạn tuyến nêu trên. Trong số đó, phương án 1 (do VEC làm chủ đầu tư) đoạn tuyến được mở rộng từ km4+00 đến km25+920 với tổng chiều dài gần 22km, quy mô 8 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần 10 làn xe. Phương án 2 (Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, VEC làm chủ đầu tư), phạm vi thực hiện giữ nguyên như phương án 1, nhưng đoạn từ Km4 đến Km8+770 sẽ được đầu tư theo quy mô 8 làn xe, đoạn từ Km8 đến Km25+990 đầu tư 10 làn xe.
Lý giải về việc chọn phương án 2, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, phương án 2 có tổng mức đầu tư tăng không nhiều so với phương án 1 (khoảng 1.300 tỷ đồng, tương đương hơn 8% tổng mức đầu tư). Việc đầu tư một lần theo quy hoạch sẽ mang lại nhiều lợi ích, tăng hiệu quả khai thác, tránh được tình trạng đầu tư nhiều lần làm tốn thời gian và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện.
Theo báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, với phương án 1, tổng mức đầu tư dự án hơn 14.300 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu của VEC và vốn vay thương mại. Phương án 2 có tổng mức đầu tư trên 15.600 tỷ đồng; trong đó, có 9.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước, số còn lại do VEC huy động.
Do khó khăn về nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như chi phí đầu tư nên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án 1 khi thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành.
Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tổng chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác năm 2016. Những năm gần đây, tuyến đường này đã trở nên quá tải trầm trọng, thường xuyên xảy ra ách tắc. Yêu cầu nâng cấp, mở rộng cao tốc trở nên rất cấp bách, đặc biệt là đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành.
Theo TTXVN
Giải pháp này có thể sẽ mang đến lợi ích cực lớn cho người dùng Việt trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.
VIB vừa được xác nhận kỷ lục quốc gia là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng với công nghệ Gen AI.
Các huyện nông thôn mới tại TP.HCM đang tăng cường làm du lịch nông nghiệp - nông thôn. Du lịch đang giúp nông dân có thêm thu nhập, bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương và khiến vùng nông thôn thành phố trở thành nơi đáng sống.
Ngân hàng Standard Chartered nhận định kinh tế Việt Nam đang tốt hơn so với kỳ vọng của thị trường mặc dù tồn tại áp lực lên tăng trưởng GDP. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có khả năng sẽ tăng lãi suất cơ bản trong năm 2025.
Sở Y tế TP.HCM cho biết tình hình diễn biến bệnh sởi tại địa phương có xu hướng phức tạp lên. Vì vậy, cơ quan chức năng sẽ bổ sung thêm 2 nhóm đối tượng được tiêm chủng vaccine.
Để chuẩn bị cho cao điểm Tết sắp tới, Cục Hàng không cho biết đã điều kiện cho các hãng hàng không bổ sung đội tàu bay, tăng tham số giờ hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất… để tránh ùn tắc.