UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, tháng 4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến về báo cáo phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành).
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, cuối năm 2023, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã báo cáo Chính phủ phương án đầu tư mở rộng Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây). Qua nghiên cứu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất 2 phương án nâng cấp mở rộng đoạn tuyến nêu trên. Trong số đó, phương án 1 (do VEC làm chủ đầu tư) đoạn tuyến được mở rộng từ km4+00 đến km25+920 với tổng chiều dài gần 22km, quy mô 8 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần 10 làn xe. Phương án 2 (Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, VEC làm chủ đầu tư), phạm vi thực hiện giữ nguyên như phương án 1, nhưng đoạn từ Km4 đến Km8+770 sẽ được đầu tư theo quy mô 8 làn xe, đoạn từ Km8 đến Km25+990 đầu tư 10 làn xe.
Lý giải về việc chọn phương án 2, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, phương án 2 có tổng mức đầu tư tăng không nhiều so với phương án 1 (khoảng 1.300 tỷ đồng, tương đương hơn 8% tổng mức đầu tư). Việc đầu tư một lần theo quy hoạch sẽ mang lại nhiều lợi ích, tăng hiệu quả khai thác, tránh được tình trạng đầu tư nhiều lần làm tốn thời gian và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện.
Theo báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, với phương án 1, tổng mức đầu tư dự án hơn 14.300 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu của VEC và vốn vay thương mại. Phương án 2 có tổng mức đầu tư trên 15.600 tỷ đồng; trong đó, có 9.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước, số còn lại do VEC huy động.
Do khó khăn về nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như chi phí đầu tư nên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án 1 khi thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành.
Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tổng chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác năm 2016. Những năm gần đây, tuyến đường này đã trở nên quá tải trầm trọng, thường xuyên xảy ra ách tắc. Yêu cầu nâng cấp, mở rộng cao tốc trở nên rất cấp bách, đặc biệt là đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành.
Theo TTXVN
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.