Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 3 bộ khẩn trương chuẩn bị báo cáo Thường trực Chính phủ để sớm quyết định phương án mở rộng cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành
Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.
“Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ Giao thông vận tải nhận định.
TP.HCM dự kiến mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường Vành đai 2, để giải quyết tình trạng nút thắt cổ chai, giảm ùn tắc giao thông.
Nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) được thiết kế 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng được kỳ vọng giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông thành phố.
Trong bối cảnh lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng cao, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng xem xét giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư mở rộng cao tốc.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết sẽ xác định vị trí xây dựng cầu Cát Lái nối đôi bờ TP.HCM và tỉnh Đồng Nai trong tháng 8/2022.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu UBND TP.HCM làm rõ phương án kết nối khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3 TP.HCM để tránh gây ùn tắc.