Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91km được đề xuất mở rộng lên 6-8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tổng mức đầu tư 32.270 tỷ đồng.
Có 5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Ngoài ra, 10 nhóm được miễn thu phí.
Mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc, tạo tiền đề phấn đấu đến năm 2030 đưa vào khai thác 5.000 km đường bộ cao tốc.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn về người, tài sản, nhưng dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu năm 2025 làm cho được 3.000km đường cao tốc.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phần qua TP.HCM cần thu hồi khoảng 182,25ha và hơn 1.800 trường hợp bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự kiến khoảng 7.102 tỷ đồng.
Tập đoàn Đèo Cả -- "anh cả" trong ngành cầu đường -- báo cáo lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong 6 tháng đầu năm nay đạt gần 390 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tổng nợ phải trả tương đương với 1,34 tỷ USD, gần như không đổi so với đầu năm.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu tăng lựa chọn cầu cạn bê tông cốt thép dự án cao tốc, đặc biệt ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng đất yếu, thiếu vật liệu đắp nền.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 335/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác và làm việc với các Bộ, địa phương về xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm (gồm các cao tốc) khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và các tỉnh liên quan.
Sau 2 buổi kiểm tra thực tế triển khai các tuyến đường bộ cao tốc tại khu vực ĐBSCL, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông chiến lược tại khu vực ĐBSCL.