Báo cáo bán niên của Tập đoàn Đèo Cả (Đèo Cả Group) cho thấy tại thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của Đèo Cả là 10.806 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ là 3,1 lần, tương ứng nợ phải trả 33.499 tỷ đồng (tương đương 1,34 tỷ USD), không biến động nhiều so với thời điểm 31/12/2023. Dư nợ trái phiếu tại ngày 30/6 khoảng 205 tỷ đồng.
Đèo Cả được mệnh danh là "vua đào hầm" của Việt Nam. Trong hơn 10 năm qua, tập đoàn đã xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275km đường cao tốc, quốc lộ, 6 cây cầu lớn và quản lý 15 trạm thu phí với tổng mức đầu tư lên tới hơn 100.000 tỷ đồng. Đèo Cả chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán; còn mã HHV trên sàn HoSE là CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả con của tập đoàn.
Tổng nợ vay ngắn và dài hạn đạt 21.044 tỷ đồng. Trong đó, chủ nợ lớn nhất là Vietinbank (mã CTG) với số tiền hơn 18.860 tỷ đồng, chiếm gần 90% dư nợ cho vay.
Qua 6 tháng đầu năm nay, Đèo Cả Group phải chi gần 433 tỷ đồng để trả lãi vay, trung bình mỗi ngày khoảng 2,4 tỷ đồng.
Tập đoàn gồm có công ty mẹ (mã chứng khoán DCG) và các công ty con. Theo báo cáo bán niên, công ty mẹ ghi nhận lợi nhuận sau thuế ghi nhận khoảng 102 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Nợ phải trả tại ngày 30/6 là 5.703 tỷ đồng, nợ trái phiếu khoảng 200 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Đèo Cả, vào tháng 10/2021, tập đoàn có phát hành lô trái phiếu giá trị 200 tỷ đồng với kỳ hạn 36 tháng, sẽ đáo hạn vào tháng 10/2024. Trong 6 tháng đầu năm, tập đoàn trả lãi 11,5 tỷ đồng cho lô trái phiếu này.
Năm 2024, Đèo Cả đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất 8,956 tỷ đồng, tăng 35% so với thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế 733 tỷ đồng, tăng 14%.
Cho cả năm 2024, Đèo Cả có kế hoạch đầu tư, xây dựng 300 km cao tốc, đường vành đai với tổng mức đầu tư 82.000 tỷ đồng, bao gồm cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Bảo Lộc, TP HCM - Chơn Thành, Vành đai 4, TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)...
Mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, đến năm 2030 hoàn thành 5,000km đường bộ cao tốc và định hướng phát triển giao thông đường sắt Việt Nam, đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư và hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2045.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.