Báo cáo bán niên của Tập đoàn Đèo Cả (Đèo Cả Group) cho thấy tại thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của Đèo Cả là 10.806 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ là 3,1 lần, tương ứng nợ phải trả 33.499 tỷ đồng (tương đương 1,34 tỷ USD), không biến động nhiều so với thời điểm 31/12/2023. Dư nợ trái phiếu tại ngày 30/6 khoảng 205 tỷ đồng.
Đèo Cả được mệnh danh là "vua đào hầm" của Việt Nam. Trong hơn 10 năm qua, tập đoàn đã xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275km đường cao tốc, quốc lộ, 6 cây cầu lớn và quản lý 15 trạm thu phí với tổng mức đầu tư lên tới hơn 100.000 tỷ đồng. Đèo Cả chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán; còn mã HHV trên sàn HoSE là CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả con của tập đoàn.
Tổng nợ vay ngắn và dài hạn đạt 21.044 tỷ đồng. Trong đó, chủ nợ lớn nhất là Vietinbank (mã CTG) với số tiền hơn 18.860 tỷ đồng, chiếm gần 90% dư nợ cho vay.
Qua 6 tháng đầu năm nay, Đèo Cả Group phải chi gần 433 tỷ đồng để trả lãi vay, trung bình mỗi ngày khoảng 2,4 tỷ đồng.
Tập đoàn gồm có công ty mẹ (mã chứng khoán DCG) và các công ty con. Theo báo cáo bán niên, công ty mẹ ghi nhận lợi nhuận sau thuế ghi nhận khoảng 102 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Nợ phải trả tại ngày 30/6 là 5.703 tỷ đồng, nợ trái phiếu khoảng 200 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Đèo Cả, vào tháng 10/2021, tập đoàn có phát hành lô trái phiếu giá trị 200 tỷ đồng với kỳ hạn 36 tháng, sẽ đáo hạn vào tháng 10/2024. Trong 6 tháng đầu năm, tập đoàn trả lãi 11,5 tỷ đồng cho lô trái phiếu này.
Năm 2024, Đèo Cả đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất 8,956 tỷ đồng, tăng 35% so với thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế 733 tỷ đồng, tăng 14%.
Cho cả năm 2024, Đèo Cả có kế hoạch đầu tư, xây dựng 300 km cao tốc, đường vành đai với tổng mức đầu tư 82.000 tỷ đồng, bao gồm cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Bảo Lộc, TP HCM - Chơn Thành, Vành đai 4, TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)...
Mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, đến năm 2030 hoàn thành 5,000km đường bộ cao tốc và định hướng phát triển giao thông đường sắt Việt Nam, đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư và hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2045.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.